ศูนย์ฯ สิริกิติ์ พร้อมต้อนรับการประชุมเอเปค 2022

สังคม
11 พ.ย. 65
10:23
328
Logo Thai PBS
ศูนย์ฯ สิริกิติ์ พร้อมต้อนรับการประชุมเอเปค 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ส่งเสริมบทบาทของไทยบนเวทีความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมเชื่อมโยงต่อยอดธุรกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2565 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ประกาศความพร้อมในทุกด้านสำหรับการประชุมเอเปค 2022 (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC 2022) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 19 พ.ย.2565 เพื่อส่งเสริมการเปิดเสรีการค้าการลงทุน รวมถึงความร่วมมือด้านต่างๆ ใน 21 เขตเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตามแนวคิดหลัก

เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล หรือ Open. Connect. Balance.

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เผยว่า

หลังจากการเปิดศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางศูนย์ฯ สิริกิติ์ได้รองรับการจัดงานสำคัญทั้งระดับชาติและนานาชาติจำนวนมาก และสำหรับการได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดงานเอเปค 2022 และต้อนรับผู้นำและผู้เข้าร่วมประชุมจาก 21 เขตเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในครั้งนี้ ทางศูนย์ฯ สิริกิติ์เป็นเสมือนห้องรับแขกของประเทศไทยและเป็นตัวแทนของคนไทย ที่ได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการจัดงานเอเปค 2022 ในครั้งนี้ จะนำความสำเร็จมาสู่ประเทศชาติและสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างแน่นอน

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

ด้วยศักยภาพของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ในการเป็น ที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม มีความพร้อมทั้งในด้านพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมครบครัน ด้วยพื้นที่ 300,000 ตร.ม. และเทคโนโลยีทันสมัย ตอบโจทย์ ทุกรูปแบบการจัดงานอย่างยั่งยืน

ด้านการบริการ ที่ครบวงจรด้วยมาตรฐานสากล ทั้งความปลอดภัย สุขอนามัยและโภชนาการ ด้านบุคลากร ที่มีความเป็นมืออาชีพมากด้วยประสบการณ์ในการจัดงาน ระดับโลก และให้บริการด้วยไมตรีจิตอย่างไทย พร้อมนำเสนอวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์สู่นานาชาติ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้การประชุมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมประชุม

การกลับมาของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ ที่พร้อมกับการได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดเอเปค 2022 ถือเป็นภาคภูมิใจของคนไทยและเป็นการบันทึกความสำเร็จบทใหม่ให้กับประเทศไทย เฉกเช่นเดียวกับจุดเริ่มต้นที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ เกิดขึ้นจากการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ครั้งที่ 46 ในปีพ.ศ. 2534

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

โดยการจัดงานเอเปค 2022 ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการส่งเสริมบทบาทของไทยบนเวทีความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ยังจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของระบบเศรษฐกิจโลก นอกจากนั้นยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยโดยก่อให้เกิดรายได้ในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอันเกิดจากการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมงาน อาทิ ธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนภาคบริการต่างๆ

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

 

เปิด 10 ตัวเลขน่าทึ่ง! ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ 

ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ มีขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 5 เท่า บนพื้นที่กว่า 300,000 ตร.ม. หรือเปรียบเทียบเป็นสนามฟุตบอล ก็จะมีพื้นที่ถึง 50 สนามมาต่อกันทีเดียว

ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง กทม. เดินทางสะดวกโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่เชื่อมต่อตรงถึงพื้นที่จัดงาน มีพื้นที่จอดรถรองรับผู้ร่วมงานถึง 3,000 คัน และมีพื้นที่จอดรถสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ เช่น คนพิการ หญิงตั้งครรภ์ คนชรา พื้นที่จัดกิจกรรมในตัวอาคาร 78,500 ตารางเมตร พร้อมห้องประชุมกว่า 50 ห้อง

นอกจากนั้นแล้ว การปรับปรุงครั้งใหญ่ที่ผ่านมา สามารถลดปริมาณขยะจากการก่อสร้างได้ถึงร้อยละ 75 และมีการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและรักษ์โลก ซึ่งแผนการจัดการทั้งหมดนี้ อยู่ภายใต้แนวคิด

สืบสาน รักษา ต่อยอด 
ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

ที่มา : QSNCC

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง