"ภราดร" ชี้แจง "ฝ่ายค้าน" ยื่นถอนประกาศปลดล็อกกัญชา กระทบประชาชน

การเมือง
11 พ.ย. 65
15:18
235
Logo Thai PBS
"ภราดร" ชี้แจง "ฝ่ายค้าน" ยื่นถอนประกาศปลดล็อกกัญชา กระทบประชาชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภราดร" ชี้ "ฝ่ายค้าน -นพ.สมิทธิ์" ยื่นศาลปกครอง กรณีนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดเกิดผลกระทบผู้ป่วย อย่าใช้ประเด็นความแตกต่างทางนโยบายของพรรคการเมือง ในเรื่องกัญชา เป็นประเด็นหาเสียงเลือกตั้งกรรมการแพทยสภา

วันนี้ (11 พ.ย.2565) นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านและ นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ กรรมการแพทยสภา ได้ยื่นฟ้องศาลปกครองเพื่อเพิกถอนประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่บังคับใช้เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2565 จนทำให้ต้นกัญชารวมถึงช่อดอก ถูกถอดออกจากยาเสพติด โดยผู้ฟ้องต้องการให้กลับไปใช้ประกาศกระทรวงสาธารณสุขเดิม ที่ประกาศปี 2563 ซึ่งเป็นประกาศที่ทำให้กัญชายังใช้เพื่อการแพทย์ได้

ปัจจุบันหลังจากมีการปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้ให้ความสนใจ นำกัญชาไปรักษาทางการแพทย์ นำไปประกอบเป็นผลิตภัณฑ์ นำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้ และกัญชารักษาตัวเองเป็นทางเลือกที่จะทำให้ชีวิตรอด

ผมจึงขอให้ผู้ที่จะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ได้รู้ว่าเรื่องนี้จะส่งผลให้ประชาชนนับแสนคนนับล้านคน ที่ลงทะเบียนปลูกกัญชา จะได้รับผลกระทบทั้งหมด เราเดินมาไกลเเล้ว พ.ร.บ.กัญชากัญชง พ.ศ….. ที่จะพิจารณาในสภา จะตอบคำถามในสิ่งที่ท่านเป็นห่วงทั้งหมดได้

นายภราดร กล่าวว่า นพ.สมิทธิ์ อย่าใช้ประเด็นความแตกต่างทางนโยบายของพรรคการเมือง ในเรื่องกัญชา เป็นประเด็นหาเสียงเลือกตั้งกรรมการแพทยสภา เพราะจะเป็นการนำการเมืองเข้าไปในองค์กรแพทยสภา ซึ่งทราบว่า คณะกรรมการแพทยสภา หลายท่านอึดอัดกับพฤติกรรมเช่นนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง