ตระกูล “เสนพงศ์” ประกาศลาออก ปชป.

การเมือง
13 พ.ย. 65
16:50
1,421
Logo Thai PBS
ตระกูล “เสนพงศ์” ประกาศลาออก ปชป.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว "เสนพงศ์" ประกาศลาออกประชาธิปัตย์ ยกตระกูล หลังไร้ชื่อลงชิง ส.ส. ระบุไม่ให้เกียรติและเห็นคุณค่าการต่อสู้ ยืนยันไม่ได้ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ต่างหากที่ทอดทิ้ง

วันนี้ (13 พ.ย.2565) นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อีกครั้งโดยระบุชัดว่าครอบครัวเสนพงศ์ทุกคนของลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

โดยระบุว่านับว่าเป็นความชัดเจนที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช อย่างเป็นทางการโดยไม่มีชื่อของผม พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ต่อจากนี้ไปผมขอประกาศตัดสินใจทางการเมืองด้วยตัวของผมเองเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดสินใจมีมติไม่ส่งผมลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในนามพรรคแล้ว

ทั้งที่ผมเคยเป็นผู้สมัครเก่าของพรรคในการเลือกตั้งซ่อมและมีพี่ชายคือ คุณเทพไท เป็นอดีต ส.ส. ของพรรค 4 สมัย ได้ทำหน้าที่ปกป้องพรรคพิทักษ์อุดมการณ์พรรคต่อสู้ให้กับพรรคอย่างเข้มแข็งได้ยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณจนถูกฟ้องมีคดีความ 23 คดี

แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ให้ความสำคัญไม่เห็นคุณค่าของนักสู้ของพรรค ตัดสิทธิ์สมาชิกของครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ในเขตเลือกตั้งเดิมเลยแม้แต่คนเดียวแต่กลับให้สิทธิ์กับตระกูลอื่นลงสม้ครรับเลือกตั้ง ส.ส. ตระกูลละ 2 คนถือได้ว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับคนที่เคยต่อสู้ให้กับพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อแนวทางการเมืองของพรรคเป็นเช่นนี้ผมจึงจำเป็นต้องพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคทันที ขอยืนยันว่าสมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ไม่ได้ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ต่างหากที่ทอดทิ้งไม่ให้โอกาสสมาชิกของคนในตระกูลเสนพงศ์

เมื่อเป็นเช่นนี้สมาชิกในครอบครัวทั้งหมดจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความผูกพันมายาวนานแม้ว่าจะไม่ใช่เป็นตระกูลดั้งเดิม หรือสืบทายาทมาจากรุ่นพ่อก็ตาม แต่ครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ได้เป็นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อที่เป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนจนมาถึงสมัย คุณเทพไท เสนพงศ์ ได้ลงสมัคร ส.ส. เมื่อปี 2548

บัดนี้สมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ได้ตกลงใจพร้อมกันขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์โดยผมจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกต่อนายทะเบียนพรรค นายวิรัช ร่มเย็น ในสัปดาห์นี้พร้อมกับคืนเสื้อแจ็คเก็ตที่ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ได้สวมให้ในวันประกาศส่งสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง