จ่อเด้ง "ผู้การชลบุรี" เข้ากรุ เซ่นปมยิงในพูลวิลล่า

อาชญากรรม
14 พ.ย. 65
17:36
1,983
Logo Thai PBS
จ่อเด้ง "ผู้การชลบุรี" เข้ากรุ เซ่นปมยิงในพูลวิลล่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร. ระบุ เตรียมออกหมายเรียก "ผบก.ภ.จว.ชลบุรี" รับทราบข้อกล่าวหา หลังพบข้อมูล เข้าไปยุ่งเหยิง จัดผู้ต้องหาปลอม 2 คน มอบตัวคดียิงในพลูวิลล่า พัทยา จ่อเด้งเข้า ศปก.ตร. 1-2 วันนี้

วันนี้ (14 พ.ย.2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดี ยิงกันในพลูวิลล่า ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่า คดีนี้หลังผู้ต้องหาตัวปลอมเข้ามอบตัว 2 คน โดยถูกว่าจ้างมาให้เป็นผู้ต้องหาแทน จึงได้แจ้งดำเนินคดี และศาลพิพากษาจำคุก โดยไม่รอลงอาญาไปแล้ว

จากการขยายผลถึงมูลเหตุ ว่าเหตุใดจึงกล้ามอบตัวแทน ก็พบว่ามีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหา รองผู้บังคับการจังหวัดชลบุรีไปแล้ว ในความผิด ม.157 และให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีเจ้าหน้าที่ระดับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งได้เรียกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ววันนี้

เบื้องต้น จากพฤติกรรมพบว่าเข้ามายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และกำกับสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ในขณะที่มีการสอบสวนเหตุการณ์

มีรายงานว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมสั่งให้ผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี ย้ายเข้ามาช่วยราชที่ศูนย์ปฏิบัติการ ภายใน 1 - 2 วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง