ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "ผอ.จุมพล" คดีฆ่า-อำพรางศพน้องหลิว

อาชญากรรม
17 พ.ย. 65
10:30
2,034
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "ผอ.จุมพล" คดีฆ่า-อำพรางศพน้องหลิว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดสระแก้ว พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ผอ.จุมพล คดีฆาตกรรม "น้องหลิว" นำศพทิ้งป่าอ้อยเพื่ออำพรางคดีในพื้นที่สระแก้ว พร้อมให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 1.7 ล้านบาท

วันที่ 16 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว เป็นโจทก์ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับนายจุมพล หรือ ผอ.ตุ๊ อดีต ผอ.โรงเรียน จำเลยในคดีฆาตกรรม น.ส.มยุรี หรือน้องหลิว ขณะนั้นอายุ 18 ปี ซึ่งหลังจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้ไปทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี และหายตัวไปไร้ร่องรอยตั้งแต่เดือน พ.ค.2555

กระทั่งญาติร้องขอความช่วยเหลือไปที่ศูนย์คนหาย มูลนิธิกระจกเงา และพยายามติดตามข้อมูลจากศพไร้ญาติ จนกระทั่งพบว่าถูกฆาตกรรมและนำศพมาทิ้งอำพรางคดีไว้กลางป่าอ้อยพื้นที่่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังผ่านไป 8 ปี จนมีการรื้อฟื้นคดีและจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ จ.สุพรรณบุรี โดยนำตัวส่งฟ้องดำเนินคดี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร รวบรวมนำส่งพนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีทั้งหลักฐานจากอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซองปืน ผลการตรวจดีเอ็นเอ และคำให้การของเพื่อนผู้เสียชีวิต มีความชัดเจนเชื่อได้ว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง จึงมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามคำร้องเป็นเงิน 1,700,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะศาลอ่านคำพิพากษา จำเลยทรุดนั่งลงและหยิบยาดมในกระเป๋าขึ้นมาดม

ก่อนหน้านี้ นางสุรีวรรณ์ อายุ 56 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตและครอบครัว ได้ร้องขอต่อศาลให้บังคับจำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เนื่องจากการกระทำผิดของจำเลยทำให้นางสุรีวรรณ์ ได้รับความเสียหาย จึงขอให้ศาลบังคับจำเลยให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ร้อง เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพและค่าเสียขาดไร้อุปการะจาก น.ส.มยุรี ตามกฎหมาย รวมค่าสินไหมทดแทน เป็นเงินจำนวน 1,788,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.2555 ซึ่งเป็นวันที่จำเลยทำละเมิดต่อผู้ร้องเป็นต้นไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เตรียมออกหมายจับ ผอ.โรงเรียน พัวพันคดี "น้องหลิว" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง