ตัวล็อกเครื่องเล่นหลุด คนเล่นร่วงบาดเจ็บ 5 คน

ภูมิภาค
19 พ.ย. 65
07:46
320
Logo Thai PBS
ตัวล็อกเครื่องเล่นหลุด คนเล่นร่วงบาดเจ็บ 5 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุตัวล็อกแผงกั้นเครื่องเล่นงานสวนสนุกหลุด ทำให้ผู้เล่นถูกเหวี่ยงจนตกลงมากระแทกพื้นบาดเจ็บ 5 คน สาเหตุจากพนักงานไม่ได้ล็อกแผงเหล็ก

เกิดเหตุเครื่องเล่นเก้าอี้เหินฟ้าหรือ "เครซี่เวฟ" ที่นำมาติดตั้งภายในงานฟู้ด&แฟร์ มหกรรมเครื่องเล่นจากต่างประเทศที่บริเวณลานใกล้กับเรือนจำชั่วคราว หมู่ 12 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่

ระหว่างเกิดเหตุมีผู้เล่นอยู่บนเครื่องจำนวน 6-7 คน และขณะเครื่องเล่นเหวี่ยงขึ้นลงได้ประมาณ 3 รอบ จู่ ๆ ตัวล็อกเแผงเหล็กได้หลุดออกทำให้มีผู้เล่นถูกเหวี่ยงหลุดตกลงมาได้รับบาดเจ็บ 5 คน เป็นเด็กอายุ 10-15 ปี 4 คน

ส่วนใหญ่มีแผลฟกช้ำตามร่างกาย ส่วนผู้บาดเจ็บคนที่ 5 อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บแขนผิดรูป โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่เร่งนำส่งโรงพยาบาลกระบี่

สอบสวนนายชัยยศ ประพันธ์ อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของเครื่องเล่น ยอมรับว่าสาเหตุเกิดจากความสะเพร่าของพนักงานควบคุม ที่ดึงแผงเหล็กสำหรับล็อกตัวลงมาแต่ลืมใส่กลอนล็อก เมื่อเครื่องเล่นเริ่มทำงานแรงเหวี่ยงของเครื่องทำให้แผงเหล็กเปิดออก ทำให้ผู้ที่นั่งอยู่ร่วงตกลงมา

ทั้งนี้พร้อมรับผิดชอบจะเยียวยาดูแลคนเจ็บนอกเหนือจากค่ารักษา เพราะเครื่องเล่นในงานทุกตัวได้ทำประกันเอาไว้ทั้งหมด และจากนี้ต้องอบรมพนักงานให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

ส่วนความปลอดภัยของเครื่องเล่นขอให้มั่นใจเพราะเครื่องเล่นทุกตัวจะมีช่างของบริษัทผู้ผลิตมาคอยดูแลอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเครื่องเล่นดังกล่าวแล้วได้ประสานกับผู้รับผิดชอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง