กราดยิงไนท์คลับในโคโลราโด สหรัฐฯ เสียชีวิต 5 เจ็บ 18 คน

ต่างประเทศ
21 พ.ย. 65
07:47
198
Logo Thai PBS
กราดยิงไนท์คลับในโคโลราโด สหรัฐฯ เสียชีวิต 5 เจ็บ 18 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกราดยิงไนท์คลับของกลุ่ม LGBTQ ในโคโลราโด สหรัฐฯ เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 18 คน ตำรวจเร่งสอบผู้ต้องสงสัยวัย 22 ปี

วันนี้ (21 พ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รถฉุกเฉินและรถตำรวจจำนวนมาก ระดมกำลังมาที่ Club Q ไนท์คลับที่ได้รับความนิยมในกลุ่ม LGBTQ ในเมืองโคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโดของสหรัฐอเมริกา หลังจากก่อน 24.00 น. เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ผู้ก่อเหตุบุกกราดยิงที่คลับดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน บาดเจ็บ 18 คน

ตำรวจ เปิดเผยว่า หลังจากผู้ก่อเหตุเปิดฉากกราดยิง มีลูกค้าอย่างน้อย 2 คน ที่เผชิญหน้ากับผู้ก่อเหตุและช่วยหยุดเหตุกราดยิง พร้อมจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัว จากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องสงสัยอยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บในโรงพยาบาล คือ นาย Anderson Lee Aldrich วัย 22 ปี โดยเจ้าหน้าที่พบปืน 2 กระบอกในที่เกิดเหตุ ในจำนวนนี้มีปืนไรเฟิล 1 กระบอก ซึ่งเป็นปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้ในคืนดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนว่ามีผู้อื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

ขณะที่ทำเนียบขาว เผยแพร่ถ้อยแถลงของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระบุว่า สถานที่ที่ควรเป็นที่ปลอดภัยสำหรับการยอมรับและการเฉลิมฉลอง ไม่ควรต้องกลายเป็นสถานที่ของความหวาดกลัวและความรุนแรง ชาวอเมริกันควรช่วยกันกำจัดความไม่เท่าเทียมที่นำไปสู่การใช้ความรุนแรงต่อกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวชื่นชมผู้ที่เผชิญหน้าและต่อสู้จนสามารถหยุดเหตุสะเทือนขวัญไว้ได้ และขอให้ชาวเมืองทุกคนเข้มแข็งต่อไป เช่นเดียวกับทางไนท์คลับที่เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊คว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ และขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ช่วยเข้าระงับเหตุ

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไนท์คลับ LGBTQ ตกเป็นเป้าโจมตี ก่อนหน้านี้ปี 2016 เกิดเหตุบุกกราดยิงที่ไนท์คลับ pulse club ในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 คน บาดเจ็บกว่า 50 คน ขณะนั้นถือเป็นเหตุกราดยิงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง