"ชัชวาลล์" มอง "2 ป." แยกกันเดินแต่หากยังร่วมมือกันได้

การเมือง
21 พ.ย. 65
15:18
141
Logo Thai PBS
"ชัชวาลล์" มอง "2 ป." แยกกันเดินแต่หากยังร่วมมือกันได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชวาลล์" มองแม้ 2ป. แยกกันเดินแต่หากยังร่วมจับมือกันก็จะสู้คู่แข่งทางการเมืองได้ แต่อย่าแข่งกันเอง พร้อมตั้งเป้าได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 คน เผยรอความชัดเจนสูตรคำนวณ ส.ส.ในร่างกฎหมายเลือกตั้ง 30 พ.ย.ก่อนทำยุทธศาสตร์นโยบายเดินหน้าการเมืองเต็มร้อย

วันนี้ (21 พ.ย.2565) นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ประกาศตั้งเป้า ส.ส.ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าตั้งใจไม่น้อยกว่า 25 คน เพราะไม่กล้าพูดว่าจะมี ส.ส.เป็นร้อยคน

แต่หากมีเป็นร้อยได้ก็ดีจะได้ตั้งพรรคเองได้ พร้อมยืนยันจะรักษาเก้าอี้ ส.ส.เขตของพรรคเอาไว้ให้ได้ และพรรคไม่ได้ห่วงเรื่องผลโพลนิด้าความนิยมที่ออกมายังไม่ติดอันดับ แต่ยืนยันที่จะทำงานให้ประเทศอย่างเต็มที่

หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ยังกล่าวว่า ขณะนี้จัดทำนโยบายหาเสียงคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 40 และยอมรับว่ายังวางไม่เต็มที่ เนื่องจากรอความชัดเจนเกี่ยวกับระบบเลือกตั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ขาดปมสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อในวันที่ 30 พ.ย.นี้

นายชัชวาลล์ ประเมินว่า หากผลชี้ขาดให้หารด้วย 500 ก็จะสร้างโอกาสในสนามเลือกตั้งให้กับพรรคพลังท้องถิ่นไทมากพอสมควร

แต่หากออกมาหาร 100 ยอมรับเป็นเรื่องยากสำหรับพรรคการเมืองพรรคเล็ก แต่พรรคพลังท้องถิ่นไทพร้อมรับทั้งสูตรหาร500หรือจะหาร100 ได้หมด

สำหรับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังท้องถิ่นไท ยืนยันจะส่งชื่อครบ 3 คน ตอนนี้มี 2 ชื่อ คือ นายชัชวาลล์ คงอุดม เป็นลำดับที่ 1 และ ศ.โกวิทย์ พวงงาม ลำดับที่ 2 ส่วนอีกคนจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่งเพื่อหาผู้ที่เหมาะสม

ขณะที่การวางกลยุทธ์ของพรรคพลังท้องถิ่นไทในการปรับโครงสร้างนำคนรุ่นใหม่มาทำงานในพรรค โดยพรรคให้โอกาสคนทุกเพศทุกวัย ไม่ใช่เพียงนำคนรุ่นใหม่มาทำงาน แต่ให้ความสำคัญประสานร่วมกัน

พร้อมกันนี้กล่าวถึงนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตสมาชิกที่เคยเป็นคนรุ่นใหม่ แต่สุดท้ายออกจากพรรคไปว่า ก่อนที่นายรัฐภูมิจะออกไปได้ให้คำมั่นว่าจะไม่ลาออก แต่ผ่านไปสักพักเขาก็ไปเลย แล้วมาบอกว่า พรรคไม่มีอุดมการณ์แบบนี้ถือว่าน่าเกลียดมาก

นอกจากนี้หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ยอมรับว่า ยากที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจทางการเมืองของพี่น้อง "2 ป." ทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่มีกระแสว่าทั้งคู่อาจจะแยกกันเดินหน้างานการเมือง แต่ให้ความเห็นเพียงว่า หากทั้งคู่ตัดสินใจแยกกันเดิน แต่ยังร่วมมือกันก็จะสู้คู่แข่งได้ อย่าแข่งกันเอง

พร้อมชี้แจงกรณีภาพถ่ายคู่กับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีการคุยกันว่า เป็นการนัดกันในวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง อวยพรวันเกิดกัน

ทั้งนี้แสดงความพร้อมให้ความร่วมมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ไม่ขอแสดงคงามเห็นกรณีหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง