เกิดระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ตร.เจ็บหลายนาย

ภูมิภาค
22 พ.ย. 65
14:28
1,995
Logo Thai PBS
เกิดระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ตร.เจ็บหลายนาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เบื้องต้นมีรายงานคนแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ขับกระบะไปจอดก่อนระเบิด

วันนี้ (22 พ.ย.2565) เวลา 12.45 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ถ.สุริยะประดิษฐ์ เทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส

รายงานเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ นำรถยนต์กระบะประกอบระเบิด (คาร์บอมบ์) เข้าไปจอดไว้บริเวณแฟลตตำรวจ จากนั้นเกิดระเบิดขึ้น

เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังดับไฟที่ลุกไหม้จากเหตุระเบิดดังกล่าว และปิดกั้นพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบ

มีรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย คือ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธะนิยะ รอง สว.จร.เมืองนราธิวาส

นอกจากนี้ยังมีรายงานตำรวจได้รับบาดเจ็บ และมีรายงานว่ามีประชาชนได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่เร่งทยอยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

เวลา 14.50 น. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า ได้รับรายงานว่าเหตุคาร์บอมครั้งนี้เบื้องต้นมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 10 นาย เสียชีวิต 1 นาย และขณะนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.อยู่ระหว่างลงพื้นที่ไปดูสถานการณ์ด้วยตัวเอง

ส่วนเหตุระเบิดในจุดอื่นๆ ที่มีรายงานยังไม่ยืนยัน ทั้งนี้ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพยานหลักฐานและให้การช่วยเหลือในพื้นที่แล้ว

สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุ นอกจากเป็นที่พักแฟลตตำรวจแล้ว ห่างจากแฟลตตำรวจประมาณ 200 เมตรเป็นที่ตั้งจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และฝั่งตรงข้ามเป็นโรงเรียนมัธยม

เวลา 15.10 น. นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเหตุระเบิดที่บ้านพักตำรวจ มีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 2 คน ขณะนี้เข้ารับการผ่าตัดแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 26 คน มีอาการปานกลาง-เล็กน้อย

ส่วนที่มีรายงานเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่อื่นๆ ผู้ว่าฯ นราธิวาส ยืนยันว่า ตรวจสอบแล้วไม่มีเหตุระเบิดในพื้นที่อื่นและไม่พบวัตถุต้องสงสัย ขณะนี้เกิดเหตุการณ์ระเบิดเพียงจุดเดียว

ล่าสุด นายอำเภอเมืองนราธิวาส รายงานจำนวนผู้บาดเจ็บ 31 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 14 นายและพลเรือน 17 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง