ชาวเน็ต "save พี่แจ็ค" ปมถูกคุกคามละเมิดความเป็นส่วนตัวในไทย

Logo Thai PBS
ชาวเน็ต "save พี่แจ็ค" ปมถูกคุกคามละเมิดความเป็นส่วนตัวในไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวเน็ตแห่ #saveพี่แจ็ค ศิลปินดัง "แจ็คสัน หวัง" หลังถูกแฟนคลับบางกลุ่มคุกคามและละเมิดพื้นที่ส่วนตัว รวมทั้งกลุ่มดาราและเซเลปที่ต่างอวดภาพในโลกออนไลน์ จนทำให้ Team Wang International Fans ออกแถลงการณ์

วันนี้ (1 ธ.ค.2565) ชาวทวิตเตอร์พากันติดแฮชแท็ก #saveพี่แจ็ค ศิลปินชื่อดัง แจ็คสัน หวัง (JACKSON WANG) จนติดคำค้นยอดนิยมอันดับหนึ่ง หลังจากศิลปินชื่อดังเดินทางมาไทยตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อแสดงคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ประเดิมที่ไทยเป็นที่แรกกับ “JACKSON WANG MAGIC MAN WORLD TOUR 2022 BANGKOK” ช่วงวันที่ 25–27 พ.ย.

แต่ด้วยความเป็นกันเองของแจ็คสัน หวัง จนทำให้ปรากฎการณ์ที่ให้แฟนคลับอินเตอร์ Team Wang International Fans ไม่สบายใจ เพราะแจ็คสัน หวังถูกคุกคามความเป็นส่วนตัว จนต้องออกแถลงการณ์ขึ้น เนื้อหาคือขอไม่ให้แฟนคลับบางกลุ่ม และรวมถึงดาราที่ใช้อภิสิทธิ์ในการเข้าถึงศิลปินดัง 

ขอความร่วมมือแฟนคลับทุกๆ ท่านให้ความเป็นส่วนตัวของศิลปินด้วย

แฟนคลับคนหนึ่ง ขอสงวนชื่อ ระบุว่า ไม่ค่อยสบายใจที่เกิดปรากฏการณ์นี้ขึ้นในประเทศไทย หลังพบมีแฟนคลับบางกลุ่มทำตัวล้ำเส้นเกินไปจนไร้มารยาท และคุกคามช่วงเวลาส่วนตัวของแจ็คสัน หวัง เช่น ตามไปเฝ้าตอนเขากินอาหาร หรือเดินตาม รวมทั้งกลุ่มดาราและเซเลป ที่ใช้ภิสิทธิ์เข้าถึงตัว 

ไม่เห็นด้วยกับแฟนคลับกลุ่มนี้ รวมทั้งดารา เซเลปที่อ้างใช้แต้มบุญในการเข้าถึงศิลปินดังจนมากเกินไป ทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดี และตัวเขาเองให้เกียรติแฟนคลับๆ ก็ต้องให้เกียรติแจ็คสัน หวังด้วย 

สำหรับแจ็คสัน หวัง เดินทางมาไทยหลายครั้ง เพื่อร่วมงานกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินค้าในไทย รวมทั้งการโชว์ตัว ในโชว์ศึกแดงเดือดเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมาที่ ในการแข่งขันฟุตบอล แดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ กับลิเวอร์พูล ในศึก THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่สนามสนามราชมังคลากีฬาสถาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แจ็คสัน หวัง" ถึงไทยเตรียมร่วมโชว์ศึกแดงเดือด 12 ก.ค.นี้ 

โซเชียลกังขา​ #พิมรี่พาย​ ไลฟ์ขายต่อ​ "บัตรศึกแดงเดือด"​ นับหมื่นใบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง