หยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาวยอดดอย

ภูมิภาค
11 ธ.ค. 65
12:42
243
Logo Thai PBS
หยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาวยอดดอย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงสุดสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะยอดดอยอินทนน์ จ.เชียงใหม่ ที่เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งเป็นครั้งที่ 6 ของปีแล้ว

วันนี้ (11 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงาน อุณหภูมิที่ลดต่ำลงเหลือเพียง 4 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ เป็นครั้งที่ 6 ของฤดูหนาวปีนี้

หลังปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งครั้งสุดท้ายเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 12 พ.ย. หรือ เกือบ 1 เดือนเต็ม เนื่องจากมีอากาศแปรปรวนทั้งฝนตกและอุณหภูมิอุ่นขึ้น

อากาศที่กลับมาหนาวเย็นก็ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก โดยที่ดอยอินทนนท์ก็มีการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล Doi Inthanon Thailand by UTMB รวม 3 วัน มีนักวิ่งจาก 64 ประเทศ เข้าร่วมมากถึง 5,400 คน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท

ส่วนที่ลานหินปุ่ม และผาชูธง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ที่มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนอย่างคึกคัก โดยตลอดเส้นทางการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ติดป้ายแจ้งเตือนบริเวณหน้าผาสูงชันและจุดที่มีความเสี่ยงอันตราย เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ขณะที่ถนนคนเดินพิษณุโลก ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ก็คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน คาดว่าจะมีการใช้จ่ายเงินไม่ต่ำกว่าล้านบาท ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจใน จ.พิษณุโลก

จ.ตาก นักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวกว่า 70 คน ก็ร่วมกิจกรรม "คาราวาน 3 แม่ เยือนเมืองแห่ง 3 ขุนเขา" เส้นทางแม่สอด-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน-ปาย พิชิต 4,088 โค้ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง จ.ตาก และ จ.แม่ฮ่องสอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง