ศาลสั่งจำคุก 9 เดือน "อาบี" อดีตผจก. "จั๊กจั่น" ปมกุโลกสองใบ

Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก 9 เดือน "อาบี" อดีตผจก. "จั๊กจั่น" ปมกุโลกสองใบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลสั่งจำคุก 18 เดือน "อาบี" อดีตผู้จัดการส่วนตัวนักแสดงสาว "จั๊กจั่น" ปมกุเรื่องโลกสองใบข้อหาหมิ่นประมาท แต่รับสารภาพเหลือติดคุก 9 เดือน ศาลชี้พฤติการณ์ร้ายแรง ไม่รอลงอาญา

วันนี้ (15 ธ.ค.2565) ศาลแขวงดอนเมือง นัดอ่านคำพิพากษา คดีหมิ่นประมาท ที่พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 9 ดอนเมือง เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ปกชนม์ หรืออาบี ดิษยบุตร 48 ปีอดีตผู้จัดการส่วนตัวของ น.ส.อคัมย์สิริ สุวรรณศุข หรือ จั๊กจั่น นักแสดงสาวชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน คำรับสารภาพสารเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 9 เดือน

อย่างไรก็ตาม แม้จำเลย จะให้การรับสารภาพ และวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่า การกระทำของจำเลยมีพฤติการณ์ร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียงอื่นๆ เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง

อีกทั้งไม่ปรากฏว่ามีการแก้ไขชื่อเสียงผู้เสียหายให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา ต่อมา น.ส.ปกชนม์ ได้ยื่น ขอประกันตัวไประหว่างอุทธรณ์คดี

สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2564 น.ส.อคัมย์สิริ และนายวัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา สามีผู้เสียหาย แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ให้ดำเนินคดี น.ส.ปกชนม์ ที่ได้หมิ่นประมาทใส่ความทำนองว่า ฝ่ายชายมีผู้หญิงอีกคนอยู่แล้วและดาราสาวคือโลกใบที่สอง ทำให้ได้รับความเสียหาย 

อ่านข่าวเพิ่ม “นก อุษณีย์” ไกล่เกลี่ย "จั๊กจั่นและสามี" โพสต์ขอโทษ-จ่าย 1 ล้าน

ทนายนิด้า โพสต์คดีโลกสองใบ

ขณะเดียวกัน ทนายนิด้า โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "โลกสองใบ" ที่คุณเค วัฒนา และคุณจั๊กจั่น อคัมย์สิริ เคยถูกอดีตผู้จัดการใส่ความเท็จ กุเรื่องให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง

วันนี้ศาลได้โปรดอ่านคำพิพากษา โดยมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 9 เดือน แม้จะให้การรับสารภาพและวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่าพฤติการณ์มีความร้ายแรง

เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียง อาทิ คุณหนุ่ม กรรชัย คุณบุ๋ม ปนัดดา คุณหนิงปณิตา เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฏว่า มีการแก้ไขชื่อเสียง ให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง