เป็นหนี้ต้องใช้! แกล้งตายหนีหนี้ สุดท้ายโดนจับได้

ต่างประเทศ
27 ธ.ค. 65
07:57
1,259
Logo Thai PBS
เป็นหนี้ต้องใช้! แกล้งตายหนีหนี้ สุดท้ายโดนจับได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกสาวโพสต์เสียใจแม่ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตแล้ว เจ้าหนี้ไม่เชื่อ นำรูปไปเช็ก จนเจอว่าสุดท้ายใช้ไม้เด็ด "แกล้งตาย"

วันที่ 24 ธ.ค.2565 สำนักข่าว New York Post และ Indonesia Posts English รายงานตรงกัน เกี่ยวกับเรื่องราวการพยายามหนีหนี้ของหญิงสาวรายหนึ่ง ในประเทศอินโดนีเซีย ที่แกล้งเสียชีวิต แล้วถูกเจ้าหนี้สืบจนรู้ความจริงว่ากุเรื่องขึ้นมา

ตามรายงานระบุว่า ลูกหนี้ชื่อ “Liza” ได้ขอยืมเงินจำนวน 4.2 ล้านรูเปียห์ หรือราว 9,300 บาทไทย จากเพื่อนของเธอที่รู้จักกันผ่านแอปพลิเคชัน Whatsapp ชื่อ “Gunawan” โดยนัดคืนเงินในวันที่ 20 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา แต่ทว่า Liza ไม่สามารถทำตามสัญญาได้ และขอเลื่อนกำหนดการคืนเงินไปเป็นวันที่ 6 ธ.ค.2565 แต่เมื่อถึงกำหนด Gunawan ก็ยังไม่ได้เงินคืน

จนกระทั่งในวันที่ 12 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา เจ้าหนี้ได้พบโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กของลูกสาว Liza
โดยในเฟซบุ๊กระบุถึงการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของ Liza แม่ของเธอ สาเหตุมาจากประสบอุบัติเหตุรถชนกับสะพานในเมืองเมดาน ทางเหนือของเกาะสุมาตรา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองบันดาอาเจะฮ์ถึง 370 ไมล์

นอกจากข้อความที่โพสต์แล้ว ลูกสาวของ Liza ยังอัปโหลดรูปภาพร่างที่ไร้วิญญาณของแม่ของเธอ ที่นอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาลอีกด้วย

แต่ทาง Gunawan เจ้าหนี้ ไม่เชื่อว่าความสูญเสียนั้นเป็นเรื่องจริง จึงลองนำรูปเตียงคนไข้ที่ลูกสาวของ Liza อ้างว่ามีร่างของแม่เธอนั้นนอนอยู่บนเตียง นำไปค้นหาใน Google แล้วความจริงก็ปรากฏว่า รูปนั้นเป็นรูปจากรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง เมื่อพิจารณาเพิ่ม ก็เห็นว่า ผ้าคลุมศพนั้นก็คนละสี

Gunawan แฉเรื่องราวการโกหกของลูกหนี้และการสมรู้ร่วมคิดของลูกสาวของเขาลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ โดยโพสต์ว่า เธอรู้ความจริงทั้งหมดแล้ว แต่ยังจะไม่แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังรอให้ลูกหนี้นำเงินมาคืน ซึ่งโพสต์ของเธอ ถูกแชร์ต่อไปกว่า 1,000 ครั้ง

Credit : FB Maya Gunawan

Credit : FB Maya Gunawan

Credit : FB Maya Gunawan

จนกระทั่งลูกสาวของ Liza นั้นรู้เรื่องนี้ จึงบอกว่า เฟซบุ๊กของเธอ ถูกแฮ๊ก และคนที่แฮ๊กก็คือ “แม่ของเธอเอง” และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มว่าตอนนี้แม่ของเธออยู่ที่ไหน

ที่มา : New York Post, Indonesia Posts English

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง