สมาคมสายการบินลดค่าตั๋วสูงสุด 20% เส้นทางบินในประเทศ

เศรษฐกิจ
27 ธ.ค. 65
12:14
420
Logo Thai PBS
สมาคมสายการบินลดค่าตั๋วสูงสุด 20% เส้นทางบินในประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมสายการบินประเทศไทยตอบรับนโยบายรัฐบาล ลดค่าตั๋วสูงสุดร้อยละ 20 ตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค.2566 เป็นต้นไป สำหรับเส้นทางบินในประเทศ

วันนี้ (27 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรัฐบาลให้ความช่วยเหลือสนับสนุนธุรกิจการบิน โดยเฉพาะการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับ 7 สายการบิน โดยจะร่วมกันจัดโปรโมชันพิเศษเป็นครั้งแรก ทยอยลดบัตรโดยสารทุกสายการบินสูงสุดร้อยละ 20 ขึ้นอยู่กับการจัดโปรโมชันของแต่ละสายการบิน ตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค.2566 เป็นต้นไป เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการเดินทางและการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคได้มากขึ้น

ก่อนหน้านี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังได้ปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตให้กับสายการบิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว และบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว กระทรวงฯ จึงขอความร่วมมือจากภาคเอกชนช่วยลดค่าใช้จ่ายการเดินทางให้กับประชาชน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ภาคเอกชน จ.ภูเก็ต เตรียมทำหนังสือถึงสายการบินภายในประเทศ รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้เพิ่มจำนวนเที่ยวบิน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลซึ่งเป็นวันหยุดยาว รวมถึงราคาตั๋วโดยสารที่พุ่งสูงราคาไป-กลับเกิน 10,000 บาท และบางเที่ยว (ขาเดียว) ราคา 7,000-8,000 บาท ขณะเดียวกันไม่มีเที่ยวบินหรือที่นั่งเพียงพอกับความต้องการ

รายงานข่าวจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ระบุว่า กรณีดังกล่าวยังไม่ได้รับรายงาน แต่กรณีที่นั่งมีไม่เพียงพอ ขณะนี้แต่ละสายการบินใช้เครื่องบินที่มีเต็มศักยภาพแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจัดหาอากาศยานมาเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลังจี้สายการบินลดราคาตั๋ว กพท.เผย เชียงใหม่-สมุย ค่าตั๋วเกือบหมื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง