ผบ.ตร.ระดมตำรวจ 50,000 นายดูแลเดินทาง-ตั้งจุดตรวจช่วงปีใหม่

สังคม
28 ธ.ค. 65
12:20
775
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ระดมตำรวจ 50,000 นายดูแลเดินทาง-ตั้งจุดตรวจช่วงปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.กำชับลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ ระดมกำลังตำรวจ 50,000 นายดูแล-ตั้งจุดตรวจ คาดมีรถเดินทางกว่า 7.3 ล้านคัน พร้อมคุมเข้มจัดงานเคานต์ดาวน์

วันนี้ (28 ธ.ค.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการการจราจรและป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 คาดว่า ช่วงวันที่ 29 ธ.ค.65 - 4 ม.ค.66 ซึ่งเป็นช่วง 7 วันอันตราย จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวต่างจังหวัดจำนวนมาก โดยเฉพาะวันที่ 29-30 ธ.ค.65 และขากลับช่วงวันที่ 3-4 ม.ค.66 ซึ่งได้เน้นน้ำให้ตำรวจดูแลและอำนวยความสะดวกการจราจรให้เกิดความคล่องตัวและลดอุบัติเหตุทางถนน ตามโนบายของรัฐบาลที่ตั้งเป้าหมายจะลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาล

ส่วนการเตรียมการตำรวจทางหลวงและตำรวจท้องที่ การออกข้อบังคับรถบรรทุกในช่วง 7 วันอันตราย ห้ามวิ่งทั้งขาไปและขากลับ ยกเว้นขออนุญาตและการใช้ช่องทางพิเศษ โดยเฉพาะสายอีสาน มอเตอร์เวย์ยังเปิดปกติ ช่วงสายบางปะอิน-นครราชสีมา (M6) ขาออกเปิดวันที่ 29-31 ธ.ค. ส่วนขาเข้าเปิดวันที่ 1-4 ม.ค. เนื่องจากยังไม่เสร็จสมบูรณ์และใช้ได้ส่วนหนึ่งตามเดิม ซึ่งได้กำชับก่อนเพิ่มความเข้มข้นตั้งแต่วันนี้ (28 ธ.ค.) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำเรื่องการลดอุบัติเหตุ เนื่องจากการสัญจรในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีรถยนต์เดินทางประมาณ 7.3 ล้านคัน โดยได้ระดมกำลังสายงานจราจรและตั้งจุดตรวจประมาณ 50,000 นาย ซึ่งยังไม่รวมสายงานป้องกันและปราบปรามที่จะต้องไปดูแลส่วนอื่น โดยเฉพาะงานเคานต์ดาวน์และการดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินและอาชญากรรม

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับกาจัดเคานต์ดาวน์ 2023 ที่จะจัดขึ้นในหลายพื้นที่ ได้กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย ทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะงานใหญ่ๆ ที่มีคนไปร่วมงานจำนวนมากที่อาจทำให้เกิดความสูญเสียได้ เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ จึงได้กำชับเป็นพิเศษ ตลอดจนป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบไม่ต่างๆ ต้องมีการตรวจค้นอาวุธให้เข้มข้น โดยจะลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่จัดงานอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หยุดยาวปีใหม่ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

"มหาดไทย" แจงจัดงาน "เทศกาลปีใหม่" ได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง