สนามศุภฯ-ราชมังคลาฯ พร้อมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ศิลปิน "เค-ป๊อป"

สังคม
6 ม.ค. 66
19:07
12,785
Logo Thai PBS
สนามศุภฯ-ราชมังคลาฯ พร้อมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ศิลปิน "เค-ป๊อป"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดาราและศิลปินเกาหลี ทยอยเดินทางมาไทยเพื่อร่วมงานประกาศรางวัล GOLDEN DISC AWARDS IN BANGKOK ครั้งที่ 37 ที่จะจัดขึ้นที่ สนามราชมังคลาฯ เช่นเดียวกับอีกหนึ่งคอนเสิร์ต จัดที่สนามศุภชลาศัย แฟนคลับเซลฟี่คู่ป้ายโปสเตอร์ 4 สาววง BLACKPINK ก่อนเริ่มงานพรุ่งนี้

วันนี้ (6 ม.ค.2565) แฟนคลับเค-ป๊อป ชาวไทย รอต้อนรับศิลปินจากประเทศเกาหลีใต้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องแน่น โดยตั้งแต่เมื่อวาน (5 ม.ค.) กองทัพนักแสดงและศิลปินเค-ป๊อบ ทยอยเดินทางบินลัดฟ้ามาไทยต่อเนื่อง เพื่อร่วมงานประกาศรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน พรุ่งนี้ (7 ม.ค.) นับเป็นงานประกาศรางวัลด้านดนตรีประจำปีของเกาหลีใต้ ที่ถูกยกให้เป็นรางวัลแห่งความสำเร็จที่โดดเด่นของอุสาหกรรมเค-ป๊อป

ศิลปินเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวานรวมถึงวันนี้ เช่น พัก แจ-บ็อม หรือ เจย์ พาร์ก อดีตสมาชิกวงทูพีเอ็ม , ลีดาฮี ดาราพิธีกร

 

หนึ่งในแฟนคลับที่เดินทางมาต้อนรับศิลปิน บอกว่า ติดตามวงการเค-ป๊อบมานานเกือบ 10 ปี มองว่าเสน่ห์ของศิลปินเกาหลี คือ ความสามารถ และความเป็นกันเอง ทำให้วงการเค-ป๊อบ พัฒนาไปไกลมาก เพราะเกาหลีใต้สนับสนุนศิลปินตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน และวางรากฐานอย่างดี สร้างรายได้ให้เกาหลีใต้อย่างมาก และอยากให้รัฐบาลไทยสนับสนุนไทยศิลปินไทยเช่นนี้บ้าง

 

วันพรุ่งนี้ กรุงเทพมหานครมีงานแสดงคอนเสิร์ต์ใหญ่ 2 งานชนกัน งานแรก คือ งานประกาศรางวัล Golden Disc Awards อีกงาน เป็นงาน คอนเสิร์ตใหญ่ของ 4 สาววง BLACKPINK 

สนามศุภฯ-ราชมังคลาฯ พร้อมจัดคอนเสิร์ตใหญ่

ทีมข่าวไทยพีบีเอสไปสำรวจสถานที่จัดงานแสดงคอนเสิร์ตทั้ง 2 แห่ง ที่แรก คือ บรรยากาศด้านหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชาลศัย มีการเตรียมติดโปสเตอร์ขนาดใหญ่ เป็นรูปของ เจนนี่ ลิซ่า โรเซ่ จีซู 4 สาววงไอดอลเกาหลี BLACKPINK ก่อนที่จะมีการจัดคอนเสิร์ต BLACKPINK WORLD TOUR BANGKOK วันที่ 7-8 ม.ค.นี้

ตลอดทั้งวันมีกลุ่มแฟนคลับ หรือ ชาวบลิ้งค์ เดินทางมาถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับโปสตอร์ขนาดใหญ่ โดยหนึ่งในแฟนคลับที่เดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ เธอบอกว่าบัตรคอนเสิร์ตค่อนข้างหายาก หากซื้อต่อราคาจะสูงขึ้น 1,000 - 2,000 บาท

 

หนึ่งในแฟนคลับ บอกว่า ติดตามวง BLACKPINK มา 3 ปีแล้ว เพราะลิซ่าเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจ จนโด่งดังกลายเป็นศิลปินระดับโลก สร้างความภูมิใจให้คนไทย และภูมิใจที่ BLACKPINK เลือกไทยเป็นหมุดหมายแรกการทัวร์คอนเสิร์ตของวงด้วย

อีกหนึ่งเวทีที่ลุกเป็นไฟ คือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน สถานที่จัดงาน Golden Disc Awards กำลังเตรียมสถานที่ มีผู้ซื้อบัตรเข้าชม 35,000 คน เพราะมีการขนทัพศิลปิน จัดเต็มทั้งนักแสดงแถวหน้า และศิลปินชื่อดังมากมาย และที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แฟน ๆ คือมีรายชื่อ ของพระเอกหนุ่มชื่อดัง ซง จุงกิ เข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ สน.หัวหมาก แจ้งเลี่ยงเส้นทาง ถ.รามคำแหง, ถนนหลังราม และถนนหัวหมาก ในช่วงเวลา 09.00 - 23.00 น. แนะนำให้ใช้ทางเลี่ยง ถ.พระราม 9, ถ.ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เนื่องจากมีผู้ซื้อบัตรเช้าชม 35,000 คน จึงอาจทำให้การจราจรติดขัด

 

ตำรวจแนะนำให้เดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า หรือ รถโดยสารสาธารณะ เพราะรถติดและหาที่จอดรถยาก ทั้งนี้สถานที่จัดงานเป็นสนามกีฬาแห่งชาติ ทั้ง 2 แห่ง จึงห้ามไม่ให้นำสุรา ยาเสพติด และบุหรี่ เข้ามาเด็ดขาด

สำหรับกระแสของคลื่นวัฒนธรรมเกาหลีในไทยปัจจุบันแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ทีมข่าวไปสำรวจรถวินรถตุ๊กตุ๊ก พบว่า บรรดาแฟนคลับต่างหันมาโปรโมตศิลปิน ผ่านรถตุ๊กตุ๊กมากขึ้น คนขับรถบอกว่า จะมีคนติดต่อเข้ามาทุกดือน สร้างรายได้เดือนละ 500 บาท ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกช่องทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ซงจุงกิ-เจโฮป BTS" ลัดฟ้าร่วม GDAinBKK ศิลปิน K-POP เต็มราชมังฯ 7 ม.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง