แม่ยอมรับลูกชายป่วยจิตเวช เพิ่งพ้นคุก 3 วัน แทง ม.2 เสียชีวิต

อาชญากรรม
7 ม.ค. 66
10:00
675
Logo Thai PBS
แม่ยอมรับลูกชายป่วยจิตเวช เพิ่งพ้นคุก 3 วัน แทง ม.2 เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ยอมรับลูกชายป่วยจิตเวช เพิ่งพ้นคุก 3 วันก่อเหตุแทงนักเรียนม.2 ซึ่งเป็นหลานสาวเสียชีวิต ขณะที่พบคลิปที่นักเรียนถ่ายไว้ ชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ตามรถรับส่งนักเรียน จนถึงหน้าโรงเรียนและก่อเหตุ

คลิปที่นักเรียนถ่ายไว้ เป็นช่วงที่ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ตามรถรับส่งนักเรียน ถ้าฟังจากเสียงของนักเรียนชายที่อยู่ในคลิป จะสังเกตได้ว่า คนที่อยู่บนรถอาจจะไม่คาดคิดว่าชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาจะก่อเหตุร้ายแรง

ผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลตรงกันว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ตามมา พอจอดรถหน้าโรงเรียน และนักเรียนทยอยลงรถ ผู้ก่อเหตุก็ปรี่เข้าหานักเรียนหญิงชั้น ม.2 คนหนึ่ง แล้วใช้มีดแทงหลายครั้ง กระทั่งครูและชาวบ้านมาช่วยกันจับตัวไว้ ขณะที่นักเรียนหญิงถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


นางมุกดาจิต แก้วบุญเรือง ญาติของผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้เสียชีวิตอยู่กับแม่ 2 คน มีป้าและยายช่วยดูแล เมื่อช่วงเช้าไปโรงเรียนตามปกติ กระทั่งทราบข่าวว่าถูกทำร้าย ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นญาติกัน แม่ของผู้เสียชีวิตยังทำใจไม่ได้และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แม้ผู้ก่อเหตุจะมีอาการทางจิต เพราะมีประวัติเคยก่อเหตุทำร้ายผู้อื่นมาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม ชายบุกแทงนักเรียนหญิง ม.2 ในโรงเรียน จ.ร้อยเอ็ด เสียชีวิต

แม่ผู้ก่อเหตุชี้ลูกป่วยจิตเวช

แม่ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาร่วมงานศพ และแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ เพราะนักเรียนหญิงที่เสียชีวิตมีศักดิ์เป็นเป็นหลานสาว และยอมรับว่า ลูกชายซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต หูแว่ว และคิดว่าจะมีคนทำร้ายตัวเองตลอดเวลา 

เวลาอยู่บ้านไม่กินข้าวรวมกับครอบครัว กลัวแม่ใส่ยา และระแวงไปหมด 

แม่เคยพาไปรักษาหลายครั้ง แต่พอออกมาก็ไม่กินยาต่อ การรักษาจึงไม่เป็นผล  ลูกชายเคยถูกดำเนินคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษคดีครอบครองอาวุธปืน แม้ต้องเตือนชาวบ้านให้ระวังอันตรายตลอด และไม่คิดว่าจะก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหลานสาว

ทั้งนี้ นายปรีชา ผู้ก่อเหตุ มีประวัติเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด  หลังกลับมาอยู่บ้านมีอาการทางจิตอยู่แล้ว ผู้ก่อเหตุ เคยดักแทงเพื่อน เพราะคิดว่าเพื่อนเป็นชู้กับภรรยา ทั้งที่ภรรยาและลูกไม่ได้อยู่ในหมู่บ้าน ครั้งนั้นเพื่อนได้รับบาดเจ็บ ผู้ก่อเหตุถูกจำคุกข้อหาทำร้ายร่างกาย 10 เดือน

เมื่อพ้นโทษครั้งแรกยังคงมีอาการทางจิต หูแว่วว่าคนจะทำร้าย จึงไปซื้อปืนมาพกติดตัว และนำปืนไปทดสอบยิงที่กลางทุ่ง ตอนนั้นแม่เตือนแล้วไม่ฟัง แม่จึงแจ้งตำรวจมาจับลูก  ผู้ก่อเหตุเข้าไปอยู่ในเรือนจำอีกครั้งเมื่อเดือน พ.ค.2565 และเพิ่งจะออกจากเรือนจำในปลายเดือน ธ.ค. ก็กลับมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายนักเรียนหญิงจนเสียชีวิตในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง