มา​ Golden Disc Awards​ 2023 แฟนคลับจ่ายอะไรบ้าง?

Logo Thai PBS
มา​ Golden Disc Awards​ 2023 แฟนคลับจ่ายอะไรบ้าง?
Golden Disc Awards​ ครั้งที่​ 37​ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แฟนคลับทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาให้กำลังศิลปินคนโปรดตั้งแต่เช้า​ แต่กว่าจะมาหน้างานพร้อมอุปกรณ์เชียร์นั้นพวกเขาต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

วันนี้ (7 ม.ค.2566) บรรยากาศบริเวณหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถานคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า​ หลังเหล่าแฟนคลับนักแสดงและศิลปิน​ K-POP ทั้งชาวไทยและต่างชาติ​เดินทางมารอรับบัตรเข้าชมงาน​ประกาศรางวัลประจำปีของเกาหลีใต้​ Golden Disc Awards​ ครั้งที่​ 37​

โดยบัตรจำนวน​ 35,000​ ใบ​ ราคา​ตั้งแต่​ 1,800 -​ 6,500 บาท ถูกกดจองอย่างดุเดือด​จากเหล่าแฟนคลับที่อยากจะมาให้กำลังใจศิลปินหลายสิบชีวิตบนเวทีประกาศรางวัลแห่งนี้

THAO อาร์มี่​ หรือแฟนคลับวง BTS ชาวเวียดนาม​ กอดบัตรราคา​ 5,200 บาท​ เดินทางมาเป็นกำลังใจ​ J-Hope ถึงประเทศไทย ร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน​ ค่าตั๋วเครื่องบิน​ 3,500,000​ ดอง​ หรือกว่า​ 5,000​ บาท​ รวมถึงค่าโรงแรมอีกราว​ 3,000​ บาท​ ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการมาเจอไอดอลที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับเธอในครั้งนี้ ยังไม่นับรวมค่าแท่งไฟ หรือ​ "มี่บอม" ที่เธอซื้อมาพร้อมกับแบนเนอร์เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมวินาทีประกาศรางวัลศิลปินที่เธอติดตามมานานหลายปี

ไม่ต่างจากแม่-ลูก​ "เพ็ชรมาตศรี" ที่เดินทางมาจากนครศรีธรรมราช ค่าบัตรเข้างาน​ ค่าตั๋วเครื่องบินและค่าใช้จ่ายต่าง​ ๆ​ รวมแล้วกว่า​ 10,000 บาท​ แต่​ พันธ์ุบุปผา​ เพ็ชรมาตศรี​ ก็พร้อมสนับสนุนลูกสาวอย่างเต็มที่ถึงในงาน​ เพราะลูกสาวได้รับแรงบันดาลใจในการเรียนหนังสือ​ และเรียนภาษาเกาหลีจากไอดอลชื่อดัง​ และมีความฝันว่าจะไปทำงานและอยู่ที่ประเทศเกาหลีในอนาคต​

ที่ผ่านมาลูกตั้งใจเรียนอย่างหนัก​ พอรู้ว่า​ J-Hope จะมาก็เลยมาเป็นเพื่อนลูก​ ให้เขาได้มาเจอแรงบันดาลใจ​ เพราะเขาชอบมาก

ส่วนแฟนคลับที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ​ อย่าง​ ธนชวรรณ​ ทองอุ่น​ วัย 20​ ปี​ เธอไม่ต้องเสียค่าที่พักและขับรถมาเอง​ แต่เธอต้องจ่ายค่าบัตรเข้าคอนเสิร์ต​ 3,800 บาท​ รวมถึงเสื้อผ้าสีสดใสชุดใหม่​ และแท่งไฟ​ หรือ​​ "บง" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแฟนด้อม​ เพื่อให้ศิลปินได้สังเกตเห็นและรับกำลังใจจากบนเวที

หนูชอบ​ 2 วงค่ะ​ Treasure กับ​ Seventeen ก็ซื้อบงมา​ทั้ง​ 2 วง​ ของ​ Treasure ราคาประมาณ​ 1,400 บาท​ ส่วนกะรัตบงประมาณ​ 1,500 บาท

ค่าใช้จ่ายเหล่านี้การันตีกำลังซื้อของเหล่าแฟนคลับที่พร้อมจะสนับสนุนศิลปินคนโปรด​ โดยเฉพาะในไทยที่กลายเป็นหมุดหมายของผู้จัดคอนเสิร์ต​ K-POP​ ที่เดินสายมาจัดทั้งแฟนมีตติ้งและคอนเสิร์ตแทบทุกสัปดาห์หลังคลายล็อกสถานการณ์โควิด-19 และsold out หรือ ขายบัตรหมดแทบจะทุกงาน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แนะเลี่ยงเส้นทาง! 2กิจกรรมใหญ่วันนี้ งาน GDA 2023 - คอนเสิร์ต BLACKPINK"

แฟนคลับพร้อมมั้ย? คอนเสิร์ต BLACKPINK สนามศุภชลาศัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง