รวมปัญหา "ชาวบลิงค์" เจอก่อนเข้าคอนเสิร์ต BLACKPINK

Logo Thai PBS
รวมปัญหา "ชาวบลิงค์" เจอก่อนเข้าคอนเสิร์ต BLACKPINK
ปัญหาชาวบลิงค์ เจอก่อนเข้าคอนเสิร์ต BLACKPINK วันแรกที่สนามศุภชลาศัย รถไฟฟ้าแน่น คนเบียดเสียด จัดระบบการเข้าพื้นที่สนามศุภชลาศัยไม่ดี ใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง พรุ่งนี้อีกวัน (8 ม.ค.) ชาวบลิงค์ต้องเตรียมรับมือ

แม้จะมีการเตรียมตัวกับคอนเสิร์ตของ 4 สี่สาว จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า ในคอนเสิร์ต BLACKPINK WORLD TOUR (BORN PINK) BANGKOK วันแรก (7 ม.ค.) ที่สนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย

บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า (7 ม.ค.) รอบๆ สนามศุภชลาศัย และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้งห้างสรรพสินค้ารอบพื้นที่ แฟนคลับต่างมาจับจอง และซึมซับบรรยากาศความวินเทจของสนามกีฬาแห่งชาติ บ้างก็มาจับจ่ายซื้อของที่ระลึกที่วางจำหน่ายตลอดแนวรั้ว 

ตกช่วงบ่ายชาวบลิงค์ ทยอยเดินทางด้วยทางรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติกันอย่างเนืองแน่น รวมทั้งสถานีสยาม ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนขบวนรถ ทำให้ทาง BTS ต้องตั้งจุดจำหน่ายตั๋วเพิ่ม รวมทั้งแนะนำเพื่อความสะดวกในการเดินทางขากลับ​ ให้ซื้อบัตรล่วงหน้าได้ที่จุดจำหน่ายบัตรโดยสารหรือห้องจำหน่ายบัตรโดยสารเนื่องจากมีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก​

วิ่งๆ ดูคอนสนามกีฬาแห่งชาติ 

ขณะที่หลังเปิดประตูให้ผู้ที่มีบัตรเข้าไปในพื้นที่ ด้วยความบัตรหลุมไม่มีรันคิว (ยกเว้นวีไอพี) ใครมาก่อนเข้าก่อน เลยต้องวิ่งเข้าไปจองคิวแต่เช้า โดยเฉพาะโซน A มีการแซวเล็กๆว่า วิ่งเข้าคอนเสิร์ต แบบวิ่งเข้าสนามกีฬา 

ยิ่งใกล้เวลาคนยิ่งแน่นรวมตัวกันด้านหน้าประตูทางเข้า เพื่อทยอยเข้าพื้นที่แสดงคอนเสิร์ต ตามโซนต่างๆ บางส่วนต้องวิ่งเข้าโซนยืน เพื่อจับจองพื้นที่ที่ดีสุดที่สุด 

อย่างไรก็ตาม ก็มีเสียงบ่นตามมาบ้าง เช่น ระบบการจัดการเข้าพื้นที่ เจ้าหน้าที่มีน้อยเกินไป ผู้ชมเข้ามาภายในบริเวณคอนเสิร์ต ใช้เวลานานคนละไม่ต่ำกว่า 1 ชม. เนื่องจากมีหลายขั้นตอน ทั้งการตรวจบัตร และความปลอดภัย อีกทั้งผู้เข้าชมมีจำนวนมาก และสัญญาณอินเทอร์เน็ตขัดข้องเป็นระยะ และแฟนคลับเองก็แอบงงว่าจะไปตรงจุดพื้นที่ที่ตัวเองจับจองอย่างไร ทำให้เกิดภาพคนแออัดแทบจะดันกันเข้าไป 

โมเมนต์เซอร์ไพร์จากแฟนคลับ

ขณะที่การจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี แฟนคลับจะเตรียมเซอร์ไพร์ให้ศิลปิน ข้อความ Be our happiest girl ที่ล้อมาจากเพลง the happiest girl ของ BLACKPINK คือสิ่งที่แฟนคลับหลายๆ บ้าน รวมตัวกันในนาม Bornpink project thailand ทำขึ้น เพื่อสิ่งกำลังใจไปให้สาวๆ

รอบแรกในคืนนี้ ไม่ได้เล่นๆ แค่ปริ๊นกระดาษแล้วจบ เพราะคือโปรเจ็กทางการที่น้องๆ แฟนคลับต้องดีลตรงกับผู้จัดคอนเสิร์ตในไทย เพื่อให้ทางต้นสังกัดศิลปินที่เกาหลีอนุมัติ แถมยังมีส่งแก้งานกันหลายรอบเพื่อความถูกต้อง เหมาะสม งานนี้แฟนคลับเค้าระดมทุนกันเองหลักหมื่น แล้วก็ชวนกันผ่านทวิตเตอร์

สำหรับคนที่อยากเป็นอาสาสมัครช่วยแจกอุปกรณ์ สองโต้โผ น้องข้าว และ น้อง ไอ ลุยโปรเจคนี้กันมาตั้งแต่ทราบข่าวคอนเสิร์ตในไทย บอกว่า เป็นการทุ่มเทที่คุ้มค่า เพราะรอกันมานานถึง 4 ปี

ถ้า BLACKPINK ลงภาพในไอจีแค่ภาพเดียว หรือเห็นโปรเจ็กแล้วยิ้มก็ดีใจมากก็หายเหนื่อยแล้ว และรู้สึกดีใจที่ได้เพื่อนๆ ได้ทักษะการทำงานร่วมกัน

ส่วนแม่ลูกครอบครัว "อมนสังข์" มาช่วยกันแจกรูปภาพ BLACKPINK ลงทุนเอง เพราะอยากให้แฟนๆ มีอะไรติดไม้ติดมือไปให้กำลังใจศิลปิน ตัวคุณแม่เป็นแฟนคลับพี่แจ็ค แจ็คสัน หวัง เคยแจกของแบบนี้มาแล้ว แต่วันนี้มาเป็นเพื่อนลูกสาว วัย 10 ขวบ ที่ชอบพี่ลิซ่า ก็เลยพามาหาประสบการณ์ใหม่จากการชมคอนเสิร์ต 

เด็กๆ ก็มีความฝัน และใช้เวลาในการฝึกท่าเต้น BLACKPINK เป็นตัวอย่างที่ดี และเลยสนับสนุนลูกสาว 

คอนเสิร์ตที่จัดใหญ่ระดับสนามศุภชลาศัย จุคนได้หลักหมื่น และจัดถึงสองวัน ก็มากพอจะรองรับบลิงค์ หรือแฟนคลับทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งที่สังเกตก็มีการจัดเจ้าหน้า ที่ให้คำแนะนำ ตั้งแต่หน้าประตู คอยโฟนบอกรายละเอียดการเข้าชม การต่อแถว เวลาเปิดประตูตลอดเวลา

ส่วนแฟนคลับ จะเป็นบลิงค์จากเวียดนาม มาเลเซีย ที่มีสถิติว่าเป็นหนึ่งในประเทศอาเซียนที่มาเที่ยวไทยมากที่สุดเมื่อปลายปีที่แล้ว  

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

BTS แนะซื้อตั๋วขากลับลดแออัดจบคอนเสิร์ต BLACKPINK

เช่าแท่งไฟธุรกิจมาแรง-พร็อพแท่งไฟยอดขายพุ่ง

ฟนคลับพร้อมมั้ย? คอนเสิร์ต BLACKPINK สนามศุภชลาศัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง