นาทีเก๋งแซงไม่พ้น ชนรถตู้นักเรียน เสียชีวิต 3 คน

ภูมิภาค
11 ม.ค. 66
07:25
891
Logo Thai PBS
นาทีเก๋งแซงไม่พ้น ชนรถตู้นักเรียน เสียชีวิต 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดภาพกล้องหน้ารถขณะเก๋งแซงไม่พ้นชนรถตู้รับส่งนักเรียนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ผู้ว่าฯพิจิตร ตั้งคณะทำงานถอดบทเรียนแก้ปัญหา ด้านญาติผู้เสียชีวิต ขอให้การสูญเสียครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

วันที่ 10 ม.ค.2566 ความคืบหน้าอุบัติเหตุบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข115 พิจิตร-สากเหล็ก ต.ป่ามะคาบ อ.เมืองพิจิตร จ.พิจิตร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ธ.ค. เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน เสียชีวิต 3 คน โดย 2 คนแรกเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 9 ม.ค. และอีก 1 คน ได้เสียชีวิตลงช่วงบ่ายวันที่ 10 ม.ค. เป็นเด็กนักเรียนหญิง

โดยภาพจากกล้องหน้ารถคันที่ชนกับรถรับ-ส่งนักเรียน เห็นได้ชัดเจนว่ารถเก๋งได้พุ่งชนท้ายรถตู้รับ-ส่งนักเรียน จนทำให้เสียหลักข้ามเลน ไปชนกับรถตู้อีกคันที่ขับสวนมาอย่างจัง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

โดยเด็กชายอายุ 10 ขวบ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ญาตินำร่างตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดถ้ำคะนอง ต.ป่ามะคาบ อ.เมืองพิจิตร พ่อและแม่ผู้เสียชีวิต ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีคู่กรณีมาเยี่ยมและร่วมงานศพลูกชาย อยากถามว่าทำไมถึงต้องขับรถเร็วจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น และอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร

ด้านนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมแต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อถอดบทเรียนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางเฝ้าระวังป้องกันแก้ปัญหา หลังพบอุบัติเหตุเกิดกับรถนักเรียนบ่อยครั้ง

ส่วนด้านคดีขณะนี้ตำรวจยังไม่เรียกใครมาสอบ โดยเฉพาะคนขับรถเก๋ง คันต้นเหตุชนท้ายรถตู้ เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บ และต้องรอผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาประกอบสำนวนคดีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ชนประสานงารถรับส่ง นร.พิจิตร เจ็บ 19 เสียชีวิต 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง