"ชูวิทย์" ส่งข้อมูลทุนจีนสีเทา ให้ "รังสิมันต์ โรม" ใช้อภิปรายทั่วไป

สังคม
11 ม.ค. 66
13:00
513
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" ส่งข้อมูลทุนจีนสีเทา ให้ "รังสิมันต์ โรม" ใช้อภิปรายทั่วไป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" เดินทางไปสภาฯ นำข้อมูลกลักฐานทุนจีนสีเทามอบให้ "รังสิมันต์ โรม" เพื่อใช้ในการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ยืนยันที่มาให้ข้อมูลไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง มั่นใจล้มรัฐบาลได้

วันนี้ (11 ม.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้นำหลักฐานกลุ่มทุนจีนสีเทา ที่บรรจุในกล่องพลาสติกใหญ่ มามอบให้นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เพื่อนำไปใช้ในการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152

โดยนายชูวิทย์ ระบุว่าข้อมูลที่นำมาให้ สะท้อนถึงความบกพร่องของหน่วยงานภาครัฐ ฝ่ายบริหารบ้านเมือง โดยบอกว่าเป็นข้อมูลสำคัญที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน เป็นข้อมูลใหญ่ ลึกกว้าง และอาจล้มรัฐบาลได้ เพราะมีข้อมูลเกี่ยวข้องกับการเพิกเฉยของคนในรัฐบาล

ซึ่งข้อมูลของตนชัดเจน ที่ควรนำไปพูดในสภาฯ จึงนำข้อมูลมาให้นายรังสิมันต์ เพราะเป็น ส.ส.การนำข้อมูลมาอภิปรายจะมีน้ำหนักน่าเชื่อถือมี มีสิทธิ หน้าที่ อยู่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทั้งนี้ยังไม่ได้นำข้อมูลเหล่านี้ มอบให้นายกรัฐมนตรีเพราะได้พบเพียง 15 นาทีเท่านั้น

นายชูวิทย์ ยังยืนยันที่มาให้ข้อมูลไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง และย้ำว่าข้อมูลในมือสามารถล้มรัฐบาลในการอภิปรายได้

ด้านนายรังสิมันต์ โรม กล่าวขอบคุณที่นำข้อมูลมาให้ เชื่อว่าน่าจะเป็นข้อมูลที่ยอดเยี่ยม ทั้งนี้พรรคก้าวไกลก็มีทีมศึกษา เจาะลึก หาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ หากมีข้อเท็จจริงหนักแน่น ก็พร้อมนำไปอภิปราย และหากอภิปรายในเรื่องนี้ไปพาดพิงบุคคลที่สาม จนถูกดำเนินคดีก็พร้อม

อย่างไรก็ตามการอภิปรายครั้งนี้แม้จะไม่มีการลงมติ ก็เชื่อว่าจะเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับประชาชนที่จะใช้ในการตัดสินใจในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยยืนยันจะทำหน้าที่เต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง