ต้นสังกัดแจง 2 ประเด็นปม "บิวกิ้น" ถูกพาดพิง

Logo Thai PBS
ต้นสังกัดแจง 2 ประเด็นปม "บิวกิ้น" ถูกพาดพิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
Billkin Entertainment ต้นสังกัดออกประกาศชี้แจง 2 ประเด็นปมศิลปิน "บิวกิ้น" พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ถูกพาดพิงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในอดีต ระบุเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นสิ่งที่พูดกับเพื่อนสนิทจริง และขอโทษเพื่อนและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ

วันนี้ (11 ม.ค.2566) เพจเฟซบุ๊ก Billkin Entertainment  ออกประกาศชี้แจง โดยระบุว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมา มีเหตุการณ์พาดพิงถึงศิลปิน "บิวกิ้น" พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล จำนวน 2 กรณีทางบริษัทจึงขอชี้แจง ดังนี้

กรณีที่ 1 อ้างอิงจากประกาศของบริษัท เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2566 จากกรณีดังกล่าว เกิดจากการมีผู้โพสต์ข้อความพาดพิงถึงศิลปินเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมในอดีต

หลังจากทางบริษัททำการตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าทางผู้กล่าวหาไม่ได้รู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังพบพฤติกรรมที่ทำให้บุคคลอื่นเกิดความเข้าใจผิด ทางบริษัทจึงดำเนินการทางกฎหมายต่อไปอย่างถึงที่สุด

กรณีที่ 2 อ้างอิงจากข้อความของบิวกิ้น ทาง Instagram Story ส่วนตัว เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2566 จากกรณีดังกล่าว เกิดจากการมีผู้นำข้อความคอมเมนต์บางส่วนในเฟซบุ๊กส่วนตัวของศิลปินในอดีตมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน

ทางบริษัท จึงทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าข้อความคอมเมนต์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่ศิลปินพูดคุยกับเพื่อนสนิทจริง โดยศิลปินยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ขาดวิจารณญาณ และรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งขอโทษเพื่อนสนิทคนดังกล่าว และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ทางบริษัท และศิลปินเอง จะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้กล่าวหา ได้ตัดต่อบิดเบือนความจริงบางส่วนและสร้างความเสียหายต่อศิลปิน ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

"บิวกิ้น" ขอโทษยอมรับเสียใจปมบูลลี่เพื่อน 

ก่อนหน้านี้ บิวกิ้น โพสต์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ยอมรับว่าคอมเมนต์ที่มีการแชร์ในโซเชียลนั้นเป็นเรื่องจริง ตัวเองก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำไป และได้ขอโทษพร้อมเคลียร์กับเพื่อนคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งเพื่อนไม่ได้ติดใจอะไร ตอนนั้นทำไปโดยขาดวิจารณญาณ ไม่คิดถึงผลที่จะเกิดขึ้นกับคนอื่น แต่วันนี้ยืนยันว่าจะไม่ให้กรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก จึงอยากขอโทษเพื่อนสนิทอีกครั้ง รวมถึงทุกคนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง