"เฟดเอ็กซ์" ลิ่วรอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิสยูเอส โอเพ่น

กีฬา
6 ก.ย. 54
13:11
7
Logo Thai PBS
"เฟดเอ็กซ์" ลิ่วรอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิสยูเอส โอเพ่น

เทนนิสยูเอส โอเพ่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ 5 สมัย ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายหลังชนะคู่แข่งไปแบบสบาย 3 เซตรวด

การแข่งขันเทนนิสยูเอส โอเพ่น ที่ฟลัชชิ่ง มีโดวส์ ประเภทชายเดี่ยว รอบ 4 คู่ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ 5 สมัย และมือ 3 ของรายการ พบกับ ฮวน โมนาโก โดยคู่นี้ต้องแข่งช้ากว่าปกติ เนื่องจากต้องรอให้ประเภทหญิงแข่งจบ ปรากฏว่าเกมนี้ เฟดเอ็กซ์ เล่นได้แน่นอน ก่อนจะใช้เวลา 82 นาทีเอาชนะ โมนาโก ไป 3 เซตรวด 6-1, 6-2 และ 6-0 เฟเดอเรอร์ มีโอกาสลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมป์รายการที่ 16 ให้กับตัวเองโดยรอบต่อไปจะพบกับ โจ วิลเฟร็ด ซองก้า มือ 11 จากฝรั่งเศส

ส่วนโนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกที่เอาชนะ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ จากยูเครน 3 เซตรวด พร้อมทั้งเก็บชัยชนะแมตช์ที่ 61 จาก 63 แมตช์ที่ลงเล่นในปีนี้ กล่าวว่า ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญ โดยเฉพาะการเล่นไทเบรกในเซตแรกถึง 30 เกม ส่วนการผ่านเข้าไปพบกับ ยานโก้ ทิปราเซวิช เพื่อนร่วมชาติ ในรอบ 8 คนสุดท้าย ยอโควิช กล่าวว่า เป็นการพบกันครั้งแรกในแกรนด์สแลมป์ของเขาและ ทิปราเซวิช และมันคงไม่ใช่งานง่ายสำหรับเขาแน่นอนเพราะทั้งคู่ต่างต้องการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

ส่วนคืนนี้คู่ที่น่าสนใจ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า จะลงเล่นรอบ 4 พบกับ กิลล์ส มุลเลอร์ นักเทนนิสจากลักเซมเบิร์ก ขณะที่ แอนดี้ ร็อดดิก นักเทนนิสเจ้าถิ่นจะพบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 จากสเปน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง