"ดีเอสไอ" เช็กเพิ่มเส้นทางเงินโอนเข้า "นอท กองสลากพลัส"

อาชญากรรม
17 ม.ค. 66
12:27
4,073
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เช็กเพิ่มเส้นทางเงินโอนเข้า "นอท กองสลากพลัส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ดีเอสไอ" สั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงิน กว่า 1,000 ล้านบาท หลังพบกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย โอนเข้าบัญชี "นอท กองสลากพลัส" ส่วนเส้นทางการเงิน 53 ล้านบาท ที่พบก่อนหน้านี้ ให้ชี้แจงภายสิ้นเดือน ม.ค.นี้

วันนี้ (17 ม.ค.2566) นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่พบเงินจากธุกิจผิดกฎหมายโอนเงินเข้าบัญชีของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ (นอท) เจ้าของแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ว่า ขณะนี้ยังรอให้นายพันธ์ธวัช รวบรวมเอกสารรายการเดินบัญชีมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบ หลังจากได้เข้าพบพนักงานสองสวนศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษมาแล้ว และขอเลื่อนการส่งมอบหลักฐานเป็นสิ้นเดือน ม.ค.นี้

คดีนี้ดีเอสไอได้สืบสวนพบว่า มีเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย จำนวน 53 ล้านบาท จากนาย อ. กับนาย ท. โอนมาที่บัญชีนายพันธ์ธวัช รวมถึงดีเอสไอได้สืบสวนคดีพิเศษอีก 1 คดี คือคดีพิเศษที่ 6/66 ที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินจำนวน 39 เส้นทางรวมเป็นเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งพบว่ามีการโอนเข้ามาในบัญชีของนายพันธ์ธวัชเช่นกัน และเส้นทางการเงินจำนวนนี้ก็พบว่าเป็นเงินจากกลุ่มธุรกิจปิดกฎหมาย ซึ่งจะต้องเรียกให้นายพันธ์ธวัช เข้ามาชี้แจงเส้นทางการเงินเส้นนี้ ภายในสิ้นเดือนนี้เช่นกัน

อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ ที่สำนักงานฯ ได้มีการประสานงานกับดีเอสไอแล้ว และได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมาโดยตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง