เทศบาลเมืองนราธิวาสชี้แจงปม TK PARK ทรุดโทรม

ภูมิภาค
21 ม.ค. 66
20:03
332
Logo Thai PBS
เทศบาลเมืองนราธิวาสชี้แจงปม TK PARK ทรุดโทรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ กรณีอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส หรือ ทีเคปาร์ค ที่อยู่ในสภาพทรุดโทรม และยังเปิดให้บริการ / ล่าสุด นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ชี้แจงว่า เทศบาลฯ อยู่ระหว่างตั้งงบประมาณเข้าซ่อมแซม แต่ยอมรับว่า สภาพที่ทรุดโทรมอย่างหนัก

วันนี้ (21 ม.ค.2566) สภาพโครงสร้างภายนอกที่เหลือเพียงโครงเหล็กที่ชำรุด, ฝ้าเพดานที่หลุดร่วง และกระเบื้องแตกบางจุด ภายในอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส หรือ TK Park จ.นราธิวาส  กลับมาถูกวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังเพจหมาเฝ้าบ้าน นำเสนอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า สภาพของ TK Park ใกล้พังลงมา 

สำหรับ TK Park ถูกก่อสร้างตั้งแต่ปี 2559 โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.วงเงินกว่า 44 ล้านบาท ด้วยการซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษ และเดือน พ.ย.2561 ได้ส่งมอบให้เทศบาลเมืองนราธิวาส เป็นผู้ดูแล

โดยปลายปีที่ผ่านมา ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนราธิวาส เคยเข้าตรวจสอบ ซึ่งเทศบาลเมืองนราธิวาส ชี้แจงว่า จะเร่งซ่อมแซม เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุต่อผู้มาใช้บริการ โดยเฉพาะเด็กๆ

ล่าสุด ไทยพีบีเอส สอบถามไปยังนายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ได้รับการชี้แจงว่า หลังเข้ารับตำแหน่งได้ไม่นานก็ทราบปัญหา และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้เข้าสำรวจความเสียหายภายใน พบว่า สภาพอาคารชำรุดอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน แต่ก็มีความตั้งใจที่จะให้ TK Park เป็นศูนย์เรียนรู้ของเด็ก

ทั้งนี้ อยู่ระหว่างตั้งงบประมาณซ่อมแซม แต่เนื่องจากเทศบาลมีงบฯ จำกัด จึงอาจซ่อมแซมบางส่วนไปพลางก่อน แต่หากเป็นไปได้ ก็อยากของบประมาณสนับสนุนจาก ศอ.บต. เข้ามาช่วยซ่อมแซมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง