พบจุดอุบัติเหตุ 11 ศพ ถ.มิตรภาพ เนินลูกคลื่น-ขับเร็วเสี่ยง

อาชญากรรม
22 ม.ค. 66
09:09
3,465
Logo Thai PBS
พบจุดอุบัติเหตุ 11 ศพ ถ.มิตรภาพ เนินลูกคลื่น-ขับเร็วเสี่ยง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เร่งสอบสวนอุบัติเหตุรถตู้ไฟคลอก 11 ศพ ถนนมิตรภาพช่วงกม.99-100 พบมีลักษณะเป็นเนินลูกคลื่น เกิดอุบัติเหตุบ่อย ชาวบ้านระบุส่วนใหญ่ขับรถเร็วทำให้เสียหลัก ตัวแทนรถเช่ายันใช้ก๊าซ NGV-น้ำมัน ตำรวจเร่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

ความคืบหน้าอบุัติเหตุรถตู้เสียหลักชนเหล็กกั้นถนน ก่อนพุ่งตกลงไปในร่องกลางถนนมิตรภาพ ช่วง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ไฟลุกไหม้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน บาดเจ็บ 1 คน  

วันนี้ (22 ม.ค.2566) คลิปวิดีโอที่บันทึกโดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ขณะเกิดเพลิงไหม้รถตู้โดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียบน 30-0078 อำนาจเจริญ ที่เกิดอุบัติเหตุเสียหลักชนกับเหล็กกั้นถนน บนถนนมิตร ภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 99-100 ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว  

อ่านข่าวเพิ่ม อุบัติเหตุรถตู้ตกร่องกลางถนนไฟลุกท่วมคัน​ เจ็บ​ 1 เสียชีวิต​ 11​ คน

จากการตรวจสอบพบว่า รถตู้คันนี้เดินทางมาจาก จ.อำนาจเจริญ มุ่งหน้าสู่จ.นครปฐม มีผู้โดยสารทั้งหมด 12 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถขับด้วยความเร็วสูง เสียหลักพุ่งชนขอบทางตกลงไปเกิดไฟลุกไหม้

ยันคนขับรถไม่ขับเร็ว-รถใช้ก๊าซ NGV

ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ และพบว่ามีผู้ที่รอดชีวิต 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด 11 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว รอการตรวจสอบพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เนื่องจากสภาพของผู้เสียชีวิตมีลักษณะถูกไฟไหม้ พร้อมกันนี้เตรียมประสานติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้เดินทางมาติดต่อรับศพได้ที่โรงพยาบาลสีคิ้ว

ด้านตัวแทนเจ้าของบริษัทให้เช่ารถตู้ เดินทางมาติดต่อพนักงานสอบสวน และให้ข้อมูลสั้นๆว่า บริษัทให้เช่ารถทั่วประเทศโดยรถคันเกิดเหตุคนขับ เป็นคนขับรถไม่เร็ว

ส่วนกลุ่มผู้โดยสารเหมาเช่าจากอำนาจเจริญ จะไปทำธุระ ที่จ.นครปฐม แต่มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน พร้อมทั้งยืนยันว่า รถยนต์ของบริษัทใช้ก๊าซ NGV และระบบน้ำมัน ไม่ได้ใช้ก๊าซหุงต้ม LPG

สำรวจจุดอุบัติเหตุพบเป็นเนินลูกคลื่น

ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบเป็นจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากถนนช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 99-100 ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว เป็นทางขึ้นลงเนิน หรือสภาพเป็นถนนลูกคลื่น

จุดเกิดเหตุใกล้จุดกลับรถ มีรถบรรทุก และรถยนต์หนาแน่น หลายคันใช้ความเร็วสูงเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานครชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า จุดนี้เกิดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง มีรถเสียหลักชนเหล็กกั้นถนนเป็นประจำ โดยเฉพาะรถบรรทุก

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ญาติผู้เสียชีวิตหลายคน เริ่มเดินทางมาดูจุดเกิดเหตุก่อนเตรียมประสานขอรับศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา

สำหรับการสอบสวนดำเนินคดีพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง