ปังไม่หยุด! ลิซ่า BLACKPINK ทุบ 3 สถิติใหม่บน Guinness World Records

Logo Thai PBS
ปังไม่หยุด! ลิซ่า BLACKPINK ทุบ 3 สถิติใหม่บน Guinness World Records
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปังไม่หยุด! Guinness World Records ประกาศยืนยันสถิติ "ลิซ่า BLACKPINK" เพิ่ม 3 รายการใหม่ จากผลงานเดี่ยว หลังก่อนหน้านี้เคยทุบ 2 สถิติจากยอดวิว MV เพลง Lalisa

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2566 เว็บไซต์ Guinness World Records เปิดเผยว่า ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล เมมเบอร์วง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ป K-POP ระดับโลก ได้รับยืนยันสถิติจาก Guinness World Records ว่าในปี 2022 ชื่อของเธอทุบสถิติเพิ่ม 3 รายการ

หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับวง BLACKPINK เมื่อปี 2559 และประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง "ลิซ่า" สาวไทยผู้มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวงก็ปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยว "Lalisa" ของตัวเองออกมาในช่วงปลายปี 2564 

นอกจากนี้ ลิซ่า ยังสามารถคว้ารางวัล "BEST K-POP" ที่งาน MTV Video Music Awards 2022 ได้จากผลงานเดี่ยว "LALISA" อีกด้วย นับเป็นศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ชนะรางวัลสาขานี้ และเธอยังเป็นศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ชนะรางวัล MTV Europe Music Awards

ขณะเดียวกัน ลิซ่า ยังเป็นเจ้าของสถิติ ศิลปิน K-POP ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดใน Instagram โดยยอดล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ติดตามแล้ว 86.3 ล้านคน

ก่อนหน้านี้ลิซ่า กลายเป็นเจ้าของสถิติ 2 รายการจากผลงานเดี่ยวของเธอ โดยเป็นศิลปินเดี่ยว ที่มียอดวิวมิวสิกวิดีโอมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงบน Youtube ด้วยยอดเข้าชม 73.6 ล้านครั้ง ในปี 2022 และเป็นศิลปินเดี่ยว K-POP ที่มียอดวิวมิวสิกวิดีโอมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงบน Youtube ในปี 2021

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง