ไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน รพ.ดำเนินสะดวกเสียหาย 10 ล้าน

อาชญากรรม
4 ก.พ. 66
11:26
1,362
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน รพ.ดำเนินสะดวกเสียหาย 10 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน รพ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พบอุปกรณ์ทางการแพทย์เสียหายกว่า 10 ล้านบาท โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ยังอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ

วันนี้ (4 ก.พ.2566) เมื่อเวลา 03.00 น.ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว รองสารวัตรสอบสวนสภ.ดำเนิน สะดวก จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงประสานงานรถดับเพลิง ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิรวมใจการกุศล เกิดเหตุเป็นตึกอุบัติเหตุ พบกลุ่มควันพุ่งออกมาจากห้องกระจกด้านในห้องฉุกเฉิน

ขณะเกิดเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งในอาคารผู้ป่วยฉุกเฉินและอาคารข้างเคียงออกมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ต้องทุบกระจกเข้าดับฉีดน้ำดับใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นพ.สันติ สุขหวาน ผอ.โรงพยาบาลดำเนินสะดวก กล่าวว่า พบว่าไฟไหม้ออกมาจากห้อง Resuscitate ภายในมีอุปกรณ์ทางการแพทย์เสียหาย เช่น เครื่องอัลตร้าซาวด์ ออโต้ CPR  3 เครื่อง เครื่องกระตุกหัวใจ 3 เครื่อง เครื่องช่วยหาย  ครื่องผลิตออกซิเจนแรงดันสูง 1 เครื่อง Vidio Laryngo 1 เครื่อง Laryngoscope 4 ตัวเครื่องตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า 1 ตัว มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้มีการเคลื่อนผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่ ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังกันพื้นที่จุดเพลิงไหม้ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการ เข้ามาเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อตรวจหาสาเหตุ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง