ผบช.สตม.ขอโทษ "นักข่าว" ใช้คำพูดไม่เหมาะสมตอบคำถาม

อาชญากรรม
10 ก.พ. 66
16:55
1,108
Logo Thai PBS
ผบช.สตม.ขอโทษ "นักข่าว" ใช้คำพูดไม่เหมาะสมตอบคำถาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับชาวจีนถือ 2 สัญชาติ หนีคดีมาอาศัยในไทย เตรียมส่งกลับประเทศต้นทาง ขณะที่ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยกมือไหว้ขอโทษ "นักข่าว" ปมตอบคำถามไม่เหมาะสม

วันนี้ (10 ก.พ.2566) พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมแถลงข่าวปฏิบัติการกวาดล้างมังกรซ่อนกาย ซึ่งพบชาวต่างชาติที่ถือหนังสือเดินทาง 2 สัญชาติขึ้นไป มาพำนักอาศัยในประเทศไทย จำนวน 117 คน เป็นบุคคลที่ถูกออกหมายจับไว้ที่ประเทศต้นทาง จำนวน 17 คน จึงได้เพิกถอนวีซ่าและดำเนินการติดตามตัว จับกุมชาวจีน 3 คน ถือหนังสือเดินทาง 2 สัญชาติ คือสั ญชาติจีน และสัญชาติววานูอาตู ซึ่งตรวจสอบพบทั้ง 3 คนมีคดีจากประเทศต้นทางในข้อหาฉ้อโกงและแชร์ลูกโซ่ ทรัพย์สินความเสียหายมูลค่าหลายสิบล้านบาท ทั้ง 3 คนจึงอยู่ระหว่างขั้นตอนผลักดันส่งกลับออกนอกราชอาณาจักรไทย

ส่วนคนต่างด้าวที่มีหมายจับของทางการสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 14 คน ได้เดินทางออกนอกราชอาณาจักรไปแล้ว

ผบช.สตม.ขอโทษใช้คำพูดไม่เหมาะสม

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ ได้กล่าวขอโทษผู้สื่อข่าวช่องหนึ่ง กรณีตอบคำถามสื่อไม่เหมาะสมตามที่เป็นกระแสสังคม โดยถามคุณสมบัติของสารวัตรไบร์ท 1 ใน 4 พี่น้อง บ. ที่ถูกซัดทอดเว็บมาเก๊า 888 ซึ่ง พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ บอกว่า รู้ตัวว่าทำผิดที่พูดออกไปโดยไม่สุภาพ จากนี้จะปรับปรุงและแก้ไขถึงเรื่องคำพูดกรณีที่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว

"ขอโทษน้อง และทุกภาคส่วนของสังคมว่าคำพูดของผมบางคำพูดไม่เหมาะสม เกิดกระแสในติ๊กต๊อก ผมน้อมรับคำตำหนิมาเป็นบทเรียนในการปรับปรุงคำพูดและบุคลิกให้เหมาะสม เรียกว่าขอโทษด้วยความจริงใจ อาจไปกระทบกระเทือนจิตใจน้องเขา และทุกภาคส่วนมองผิดไป ก็ต้องขอโทษด้วย ฝากไปทางสื่อด้วย"

ส่วนกรณีดำเนินคดีกลุ่มต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ เปิดเผยว่าการดำเนินคดีในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการสกัดกั้นไม่ให้ชาวต่างชาติที่มีคดีติดตัวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อใช้เป็นแหล่งพักพิง และตัดโอกาสไม่ให้เข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง