พัง-ทิ้งงาน! ร้องถนนทางหลวงเส้นร้อยเอ็ด 49 ล้าน

ภูมิภาค
16 ก.พ. 66
10:43
346
Logo Thai PBS
พัง-ทิ้งงาน! ร้องถนนทางหลวงเส้นร้อยเอ็ด 49 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ช. ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังชาวบ้านร้องปัญหาก่อสร้างถนนหลวงสาย 2259 วงเงิน 49 ล้านบาท สร้างไม่แล้วเสร็จ ผู้รับเหมาทิ้งงาน จนน้ำขัง ชาวบ้านเสี่ยงอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2566 นายอนุชา พึ่งบุญศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำ จ.ร้อยเอ็ด มอบหมายเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต และผู้ช่วยนักวิจัย ITA ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีพบเบาะแสการทุจริต โครงการงานจ้างเหมาโครงการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมกลุ่มจังหวัดอย่างเป็นระบบ เพื่อสนับสนุนการค้า การลงทุน การอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวกิจกรรมปรับปรุงถนนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งและการค้าอย่างยั่งยืนจังหวัดร้อยเอ็ด บริเวณทางหลวงหมายเลข 2259

จากการตรวจสอบพบว่า โครงการดังกล่าว ระยะเวลาดำเนินการ 180 วัน งบประมาณกว่า 49 ล้านบาท ประชาชนแจ้งว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างตั้งแต่ช่วงเดือนต.ค.2565 ปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จ และงานก่อสร้างไม่ได้คุณภาพ ทำให้น้ำขัง ไม่มีทางระบายน้ำที่สมบูรณ์ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบริเวณนี้ เป็นอย่างมาก

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบพูดคุยกับประชาชนที่อาศัยในบริเวณเขตก่อสร้าง พบว่ามีการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จจริง และยังไม่พบผู้รับจ้างที่จะมาดำเนินการแต่อย่างใดรวมทั้งมีฝาท่อระบายน้ำแตกหักเสียหายจริง

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำ จ.ร้อยเอ็ด จะติดตามหน่วยงานผู้รับผิดชอบ เข้ามาแก้ไข เพื่อให้ประชาชนได้ใช้งานตามวัตถุประสงค์โครงการให้เร็วที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง