ตร.นำตัว จนท.ธุรการขายยาบ้าให้นักเรียนส่งศาลฝากขัง

ภูมิภาค
18 ก.พ. 66
18:15
262
Logo Thai PBS
ตร.นำตัว จนท.ธุรการขายยาบ้าให้นักเรียนส่งศาลฝากขัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้าคดีที่ เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ นำยาบ้าขายให้กับนักเรียน ล่าสุด ตำรวจได้นำตัวมาฝากขังที่ศาล ก่อนเตรียมส่งฟ้องดำเนินคดี

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ นำตัวนายธานินทร์  (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ห้วยแย้ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มาฝากขังที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเตรียมส่งฟ้องดำเนินคดี

ส่วนการขยายผลการจับกุมผู้ที่ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด ตำรวจทราบตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับการขายยาบ้าของครูคนนี้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ก่อนหน้านี้ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าไปในโรงเรียน เพื่อขอตรวจค้นนายธานินทร์ เนื่องจากสืบทราบว่า มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชนในพื้นที่มานานกว่า 4-5 ปี

จากการตรวจปัสสาวะก็พบว่าเป็นสีม่วง ตำรวจจึงขยายผลตรวจค้นกระเป๋า พบยาบ้า 337 เม็ด เงินสดกว่า 5,000 บาท ก่อนจะขยายผลตรวจค้นที่บ้าน พบปืนสั้นอีก 1 กระบอก

กรณีนี่สร้างความตกใจให้กับชาวบ้าน ที่มองว่า ทางโรงเรียนต้องตรวจสอบประวัติของผู้ที่จะเข้ามาทำงานในตำแหน่งธุรการ หรือ ตำแหน่งอื่น ๆ ให้เข้มงวดมากกว่านี้ ต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรืออาชญากรรม เพราะปัญหานี้มีความรุนแรง และการเข้าถึงยาเสพติดของเยาวชนก็ง่ายมากยิ่งขึ้น

สำหรับนายธานินทร์ ทำหน้าที่เป็นลูกจ้างเหมาปฏิบัติหน้าที่ธุรการโรงเรียน สัญญาปีต่อปี เขารับสารภาพว่า ตอนแรกได้ซื้อยามาเสพครั้งละ 50 - 60 เม็ด แต่ในระยะหลังราคายาบ้าถูกลง จึงซื้อมาจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกศิษย์และวัยรุ่นในพื้นที่ ส่วนตัวเสพวันละ 10 - 20 เม็ด แต่ไม่มีอาการหลอน

สั่งเลิกจ้าง "พนักงานธุรการ" โรงเรียน จ.ชัยภูมิ ขายยาบ้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง