ทีมจักรยานไทย พอใจ "กัมพูชา" จัดเเข่งสองล้อซีเกมส์

กีฬา
24 ก.พ. 66
07:29
306
Logo Thai PBS
ทีมจักรยานไทย พอใจ "กัมพูชา" จัดเเข่งสองล้อซีเกมส์
ทีมจักรยานไทย พอใจ "กัมพูชา" จัดเเข่งสองล้อซีเกมส์ ให้ความสะดวกเต็มที่ ไม่ปิดกั้นเส้นทางแข่งขัน และเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อนักกีฬา

นครวัด นครธม แห่งกัมพูชา จะกลายเป็นสังเวียนแข่งขันจักรยานถนน ซีเกมส์ ในเดือน พ.ค.นี้ ถือเป็นความท้าทายของกลุ่มนักปั่นในอาเซียน โดยเฉพาะทีมชาติไทย ที่ทีมงานและโค้ช เดินทางไปสำรวจเส้นทางล่วงหน้าแล้วเพื่อนำมาปรับแผนการฝึกซ้อมกับความหวังในการคว้าเหรียญทอง

โค้ชตั้ม วิสุทธิ์ กสิยะพัท ได้เผยระหว่างร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ครบรอบ 64 ปี โดยงานนี้มีผู้ใหญ่ในวงการกีฬาไทยร่วมงานเป็นจำนวนมาก นำโดย พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยาน

โค้ชตั้ม มองว่า เจ้าภาพกัมพูชาทำหน้าที่ได้ดีในแง่ของการจัดแข่งกีฬาจักรยานปีนี้ และยังดีกว่าหลายชาติที่ผ่านมา ถ้าเทียบกับเจ้าภาพซีเกมส์ก่อนหน้านี้ ทั้งมาเลเซีย , ฟิลิปปินส์ เเละเวียดนาม

เนื่องจาก กัมพูชา อำนวยความสะดวกในทุกด้านอย่างเต็มที่ ไม่ปิดกั้นเส้นทางแข่งขัน และเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อนักกีฬา เหมือนกับเจ้าภาพหลายชาติในอดีต

นอกจากนี้กัมพูชา ยังได้ส่งนักกีฬาทีมชาติเดินทางมาแข่งขันศึกชิงแชมป์ประเทศไทย หลายสนามในปีนี้เพื่อทดสอบผลงาน และศึกษาวิธีการจัดการแข่งขันก่อนนำไปปรับใช้กับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์นั่นเอง

จักรยานในซีเกมส์หนนี้ เจ้าภาพชิงชัยทั้งหมด 9 เหรียญทองจากประเภทถนน 4 ทอง ได้เเก่ ไครทีเรียม กับ โรดเรซ ชาย และหญิง แข่งที่นครวัด นครธม จ.เสียมราฐ

ส่วนประเภทจักรยานเสือภูเขาชิงชัยทั้งหมด 5 ทอง เเข่งที่อุทยานเเห่งชาติ พนมกุเลน ใน จ.เสียมราฐ เเบ่งเป็นครอสคันทรี , เอลิมิเนเตอร์ เเละทีมผลัดผสม

ความหวังเหรียญทองของไทย อยู่ที่ประเภทเสือภูเขาผลัดผสม ตามด้วย เอลิมิเนเตอร์ เเละถนนจาก "บีช" ร.ต.อ.จุฑาธิป มณีพันธุ์ รวมถึง ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง