ลุ้น 27 ก.พ.นี้ "แทนไท" พบ DSI ตามหมายเรียกโยงกองสลากพลัส

อาชญากรรม
26 ก.พ. 66
14:55
185
Logo Thai PBS
ลุ้น 27 ก.พ.นี้ "แทนไท" พบ DSI ตามหมายเรียกโยงกองสลากพลัส
"ดีเอสไอ" ออกหมายเรียกนายแทนไท เข้าพบตามหมายเรียกครั้งแรก พรุ่งนี้ (27 ก.พ.) เวลา 09.00 น. เพื่อสอบปากคำในฐานะพยาน หลังพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยง "นอท กองสลากพลัส"

วันนี้ (26 ก.พ.2566) นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)กล่าวว่า กรณีการออกหมายเรียกนายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด มาสอบปากคำ หลังพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส

ทั้งนี้เส้นเงินของนายแทนไท เป็นหนึ่งในเส้นเงิน 39 รายการ จากบรรดานายทุนไทยที่เข้าร่วมลงทุนจำหน่ายสลากกินแบ่งออนไลน์ กับกองสลากพลัสอย่างน่าสงสัย จึงจำเป็นต้องมีการเรียกบรรดานายทุนมาให้ปากคำ มาสอบปากคำ ในฐานะพยาน ได้กำหนดวันนัดหมายวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) เวลา 09.00 น.

โดยมีข้อมูลเชื่อว่านายแทนไท จะยังเข้าพบตามกำหนด เนื่องจากไม่มีการประ สานเข้ามาเพื่อขอเลื่อนแต่อย่างใด ซึ่งหากนายแทนไทไม่มาให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2

ส่วนทางคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งได้ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน มาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบางส่วนแล้ว เหลือเพียงต้องรอพยานหลักฐานเอกสาร จากทางธนาคารว่ามีการโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัช ไปยังบัญชีนายแทนไท 2 วันล่วงหน้าก่อนที่บัญชี และทรัพย์สินของนายพันธ์ธวัช จะถูกอายัดหรือไม่

จากนั้นคณะทำงานจึงจะพิจารณาเรื่องขั้นตอนการดำเนินการกับนายแทนไท แต่คาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ รวมถึงพิจารณาข้อมูลที่ได้จากการสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัด “นอท” ฟังคำสั่งคดีขายสลากเกินราคา 24 ก.พ.

DSI ออกหมายเรียก "แทนไท" ชี้แจงเส้นทางเงินกว่าร้อยล้าน ปลายเดือนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง