ชาวอิสราเอลโจมตีชาวปาเลสไตน์ ล้างแค้นเหตุสังหาร

ต่างประเทศ
27 ก.พ. 66
17:08
967
Logo Thai PBS
ชาวอิสราเอลโจมตีชาวปาเลสไตน์ ล้างแค้นเหตุสังหาร
อิสราเอลและปาเลสไตน์หารือยุติความขัดแย้ง ได้ข้อสรุปว่าจะบรรเทาปัญหาการกระทบกระทั่งของประชาชนร่วมกัน ขณะที่ชาวอิสราเอลทำลายทรัพย์สินของชาวปาเลสไตน์ เพื่อตอบโต้เหตุสังหารชาวอิสราเอลก่อนหน้านี้

วันนี้ (27 ก.พ.2566) กลุ่มชาวอิสราเอลรวมตัวกันบนถนนและขว้างปาสิ่งของเข้าใส่บ้านพักของชาวปาเลสไตน์ พร้อมจุดไฟและกีดขวางเส้นทางสัญจรในเมืองที่ตั้งอยู่ใกล้กับเขตเวสต์แบงค์ เนื่องจากไม่พอใจเหตุการณ์ที่ชาวอิสราเอลคู่หนึ่งถูกมือปืนชาวปาเลสไตน์ยิงสังหารระหว่างขับรถ

เจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์ เปิดเผยว่า มีชาวปาเลสไตน์ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน และบ้านเรือนอีกหลายหลังกับรถ 15 คันถูกไฟเผาได้รับความเสียหาย

เหตุรุนแรงดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและปาเลสไตน์พบกันในจอร์แดน เพื่อหารือถึงการยุติความรุนแรง ซึ่งเป็นการพบปะกันครั้งแรกในรอบหลายปี หลังจากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ความรุนแรงส่งผลให้มีพลเรือนอิสราเอลเสียชีวิตจากการโจมตีแล้ว 13 คน ขณะที่ทหารและพลเรือนปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้วรวมมากกว่า 60 คน

ภายหลังทั้ง 2 ฝ่ายได้ประกาศพันธสัญญาร่วม เพื่อเดินหน้ายุติปัญหาการกระทบกระทั่งกัน รวมถึงการส่งเสริมท่าทีต่างๆ ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นและมุ่งหน้าไปสู่การสร้างสันติอย่างยั่งยืนและเป็นธรรม โดยอิสราเอลจะระงับการหารือเกี่ยวกับการสร้างที่อยู่อาศัยในพื้นที่พิพาทเป็นเวลา 4 เดือน ขณะที่ปาเลสไตน์จะไม่เดินหน้ากดดันอิสราเอลผ่านเวทีสหประชาชาติ และทั้ง 2 ฝ่ายมีกำหนดหารือกันรอบต่อไปในเดือน มี.ค.นี้ ที่ประเทศอียิปต์

อ่านข่าวอื่นๆ

เรือผู้อพยพอับปางในอิตาลี เสียชีวิตอย่างน้อย 59 คน

กัมพูชาเร่งตรวจ "ไข้หวัดนก" หวั่นระบาดจากคนสู่คน

ผงะ! ตร.พบเพิ่ม "กะโหลก-เส้นผม" ในหม้อน้ำซุป คดี Abby Choi

ข่าวที่เกี่ยวข้อง