อาลัย "ฌาน" ดาวรุ่งโบว์ลิ่งทีมชาติ

กีฬา
1 มี.ค. 66
13:40
7,852
Logo Thai PBS
อาลัย "ฌาน" ดาวรุ่งโบว์ลิ่งทีมชาติ
เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เสียใจต่อการจากไปของ "ฌาน" นักกีฬาดาวรุ่งทีมชาติไทย ระบุเป็นคนขยัน ฝีมือดี เป็นที่รักของเพื่อน ๆ พี่ๆ ในแคมป์ทีมชาติ

วันนี้ (1 มี.ค.2566) ความคืบหน้ากรณีนายฌาน อารีย์กุล นักกีฬาโบว์ลิงทีมชาติไทย วัย 19 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของเฌอปราง BNK 48 รุ่น 1 ตกคอนโดมิเนียมย่านธนบุรี กรุงเทพฯ เสียชีวิตเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

ล่าสุดนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวการเสียชีวิตของฌาน และรู้สึกตกใจมาก ซึ่งฌานเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย และเดินทางมาฝึกซ้อมกับเพื่อน ๆ และพี่ ๆ ในทีมอยู่เป็นประจำ ที่ผ่านมาติดทีมชุดเยาวชนโลก 2022 ที่สวีเดน และมีชื่ออยู่ในทีมชุดเตรียมทำศึกเอเชียนยูธ 2023 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพด้วย

ฌาน ติดเยาวชนทีมชาติตั้งแต่ปี 2019 แต่ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ไม่ได้เดินทางไปแข่งขันต่างประเทศเลย จนได้ไปแข่งที่สวีเดนเมื่อปีก่อน ผลงานน่าพอใจ ส่วนตัวเท่าที่ได้รู้จักเป็นนักกีฬาที่ขยัน มีความมุมานะ

นอกจากจะฝีมือดีแล้วยังนิสัยดี เป็นที่รักของพี่ ๆ เพื่อน ๆ ในแคมป์ทีมชาติ สมาคมฯ วางเป้าหมายให้ฌานเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาทดแทนทีมชาติในอนาคต โดยซีเกมส์ครั้งหน้าที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ฌานจะเป็นนักกีฬาตัวหลักพอดี แต่มาเกิดเหตุดังกล่าวเสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง