ตอบโจทย์คนรักสัตว์! อินเดียผุดไอเดีย ร้านอาหารข้างทางสำหรับสุนัข

ต่างประเทศ
3 มี.ค. 66
07:31
172
Logo Thai PBS
ตอบโจทย์คนรักสัตว์! อินเดียผุดไอเดีย ร้านอาหารข้างทางสำหรับสุนัข
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะสุนัขและแมวมีหลากหลายและเติบโตขึ้นมาก ที่อินเดียมีร้านอาหารสำหรับสุนัขโดยเฉพาะ ถ้าไม่สะดวกพาสุนัขไปกินที่ร้าน สามารถส่งที่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสุนัขและเจ้าของได้ ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากการระบาดของโควิด-19

วันนี้ (3 มี.ค.2566) ร้านอาหารสำหรับสุนัขที่มีชื่อว่า DOGGY DHABA ตั้งอยู่ในรัฐมัธยประเทศของอินเดีย เจ้าของร้านคือ JHALA เป็นชาวบ้านในพื้นที่ที่เกิดไอเดียเปิดร้านนี้ขึ้นมาพร้อมกับทีมงานและภรรยาในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

JHALA เล่าว่าในช่วงการปิดเมืองจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ทำให้เจ้าของสุนัขหลายๆ คน เผชิญกับความยากลำบากในการหาอาหารให้กับเจ้า 4 ขา ดังนั้นเขาและทีมงานจึงหันมาทำหน้าที่ตรงนี้ ซึ่งพวกเขาไม่เพียงแต่ให้อาหารสุนัขจรจัดเท่านั้น แต่ยังเริ่มทำอาหารว่างให้กับบรรดาสุนัขเลี้ยงด้วย และตอนนี้ก็มีทั้งเค้กและอาหารอื่นๆ หลายอย่าง JHALA ก็มองว่าตอนนี้มีร้านอาหารสำหรับคนเยอะแล้ว ควรจะมีร้านอาหารสำหรับเจ้าสุนัขบ้าง

นอกจากพาสุนัขมากินที่ร้านแล้ว ยังสามารถสั่งให้ส่งอาหารถึงบ้าน แบบ delivery ได้ด้วย

โดย 1 ในลูกค้าที่เคยสั่งบริการจัดส่งที่บ้านและตอนนี้ก็พาสุนัขของตัวเองมาถึงร้าน บอกว่าตอนที่เธอสั่งให้ไปส่งที่บ้านครั้งแรก ในอาหารมีผักใส่มาด้วยซึ่งมันดีมากๆ แต่ก็มีบางอย่างที่สุนัขของเธอไม่กิน เธอจึงรีวิวทางร้านไป และทางร้านก็ปรับปรุง ซึ่งเธอก็บอกว่ารวมๆ แล้วมันเป็นประสบการณ์ที่ดี

นอกจากความใส่ใจลูกค้าแต่ละตัวแล้ว ทางร้านยังมีบริการรับเลี้ยงสุนัขในยามที่เจ้าของต้องไปทำงานหรือออกนอกเมืองด้วย

DHABA เป็นคำที่ใช้เรียกร้านอาหารริมทางในอินเดีย ซึ่งเป็นร้านที่มีอยู่และพบเห็นทั่วไปได้ในประเทศ แต่มีไม่มากนักที่ให้บริการสุนัขแบบนี้ด้วย

อ่านข่าวต่างประเทศเพิ่ม : 

ไฟไหม้อาคารสูง 42 ชั้นย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง บาดเจ็บ 2 คน

ญี่ปุ่นเผชิญวิกฤตประชากร อัตราการเกิดต่ำสุดในรอบ 40 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง