ชายปริศนารัวยิงร้านซูเปอร์มาร์เก็ตในอาร์เจนตินา-ข่มขู่ "เมสซี"

กีฬา
3 มี.ค. 66
13:23
287
Logo Thai PBS
ชายปริศนารัวยิงร้านซูเปอร์มาร์เก็ตในอาร์เจนตินา-ข่มขู่ "เมสซี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุ 2 คนใช้อาวุธปืนยิงใส่ ร้านซูเปอร์มาร์เก็ตของครอบครัวภรรยา "ลิโอเนล เมสซี" ในอาร์เจนตินา พร้อมทิ้งจดหมายข่มขู่สตาร์ดัง เบื้องต้น ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากก่อเหตุในช่วงกลางดึกที่ร้านปิด

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.2566 ผู้ก่อเหตุ 2 คนใช้อาวุธปืนยิงใส่ ร้านซูเปอร์มาร์เก็ตของครอบครัวภรรยาลิโอเนล เมสซี ในเมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา จนร้านได้รับความเสียหาย พร้อมทิ้งข้อความข่มขู่ เมสซี ที่เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่ามาครอง

พยาน ยืนยันว่า ชายสองคนมาถึงร้านด้วยรถจักรยานยนต์ก่อนเวลา 03.00 น. มีคนหนึ่งลุกออกไป ยิงปืนรวมถึงทิ้งข้อความไว้ ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งกล้องบริเวณดังกล่าวบันทึกภาพได้ว่า มีการยิงปืนถึง 14 นัด เข้าใส่ด้านหน้าของซูเปอร์มาร์เก็ตที่กำลังปิดอยู่ จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ข้อความที่ส่งถึงเมสซี เขียนไว้ว่า "พวกเรากำลังรอนายอยู่ ยาฟกิน เป็นพ่อค้ายาเสพติด เขาจะไม่ปกป้องนาย" โดยปาโบล ยาฟกิน นายกเทศมนตรีเมืองโรซาริโอ ยืนยันว่า เป้าหมายของผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์มากกว่าการขู่ฆ่าเมสซี

ขณะที่ เฟเดริโก เรโบลา อัยการผู้รับผิดชอบคดีนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่เคยมีการคุกคามครอบครัว ร็อกคุซโซ ซึ่งเป็นครอบครัวของภรรยาเมสซีมาก่อน

สำหรับ เมสซี คาดว่าจะเดินทางกลับอาร์เจนตินาในเดือนนี้ เพื่อลงเล่นทีมชาติอาร์เจนตินา ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ที่จะพบกับ ปานามา วันที่ 23 มี.ค. และอีก 1 นัดพบกับกือราเซา วันที่ 26 มี.ค. โดยเป็นเกมแรกของอาร์เจนตินาที่ลงเล่นในบ้าน หลังจากคว้าแชมป์โลกมาครองเมื่อปีที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง