แพทย์ยืนยัน "หลวงพ่อคูณ" พร้อมเจาะท้องรักษาอาการอาพาธ

ภูมิภาค
7 ก.ย. 54
13:31
18
Logo Thai PBS
แพทย์ยืนยัน "หลวงพ่อคูณ" พร้อมเจาะท้องรักษาอาการอาพาธ

คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ระบุถึงสภาพร่างกายของ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่มีความพร้อมที่จะเข้ารับการผ่าตัดเจาะช่องท้องเพื่อให้อาหารเหลวทางสายยางที่โรงพยาบาลศิริราช ในวันพรุ่งนี้ ( 8 ก.ย.)

แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาตรวจเช็คสภาพร่างกายของ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมาอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะส่งต่อเข้ารับการผ่าตัดเจาะช่องท้องที่โรงพยาบาลศิริราช ในวันพรุ่งนี้

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า หลวงพ่อคูณมีสภาพร่างกายแข็งแรงรับอาหารเหลวทางสายยางผ่านโพรงจมูกได้ดี เช่นเดียวกับสภาพจิตใจดีขึ้นไม่มีความกังวลหรือมีอาการซึมเศร้า โดยสามารถพูดคุยโต้ตอบกับลูกศิษย์ได้เป็นปกติ

ขณะที่ผลการตรวจเลือดหลังจากที่คณะแพทย์หยุดให้ยาละลายลิ่มเลือดมาตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน ไม่พบการติดเชื้อในกระแสเลือดหรือมีอาการผิดปกติอื่นแทรกซ้อน ซึ่งถือว่า ร่างกายมีความพร้อมในการเข้ารับการผ่าตัด

โดยวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.) หลวงพ่อคูณจะเดินทางด้วยเครื่องบินของสำนักฝนหลวงและการบินเกษตรในช่วงเช้า เพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช โดยจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที ซึ่งระหว่างเดินทางมีการจัดทีมแพทย์ และพยาบาล เพื่อการดูแลรวมถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์การกู้ชีพและอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉินอย่างเต็มที่เพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

และเมื่อถึงโรงพยาบาลศิริราช คณะแพทย์จะตรวจเช็คอาการอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนจะเริ่มผ่าตัด เพื่อให้แน่ใจว่าหลวงพ่อคูณมีความพร้อมเข้ารับการผ่าตัด และ คาดว่าจะเริ่มทำการผ่าตัดได้ในวันที่ 9 ก.ย. และจะพักฟื้นอย่างน้อยอีก 2 วัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง