Paper Planes ชวนวัยรุ่นฟันน้ำนม "ล้างจมูก-ดื่มนมหมดแก้ว"

ศิลปะ-บันเทิง
19 มี.ค. 66
15:11
621
Logo Thai PBS
Paper Planes ชวนวัยรุ่นฟันน้ำนม "ล้างจมูก-ดื่มนมหมดแก้ว"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"Paper Planes" หัวหน้าแก๊งวัยรุ่นฟันน้ำนม ชวนชาวแก๊งดื่มนมหมดแก้ว-หมดขวดกลางเวที ขณะที่คลิป Tiktok สอนวิธีล้างจมูก ฮิตถูกใจผู้ปกครอง แห่คอมเมนต์ขอบคุณที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็ก ๆ

กลายเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ต่อเนื่อง สำหรับวงร็อก Paper Planes เจ้าของเพลงดัง ทรงอย่างแบด ที่ทุกคนขนานนามให้เป็นหัวหน้าแก๊งวัยรุ่นฟันน้ำนม โดยหลังจากกระแสแฟนคลับตัวจิ๋วที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนยอดวิวเพลงทรงอย่างแบดทะลุ 100 ล้านวิวไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางนักร้องดังก็เริ่มปรับตารางงานให้มีงานกลางวันเพิ่มขึ้น และมีงานเกี่ยวกับเด็กมากขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางส่วนโพสต์คลิปวิดีโอ วง Paper Planes ทำหน้าที่หัวหน้าแก๊งชวนเด็ก ๆ ดื่มนมหมดแก้ว-หมดขวด โดยระหว่างที่เล่นดนตรีอยู่นั้นก็ได้ตะโกนขึ้นว่า "เราจะทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน เราจะขอชนแก้วกับวัยรุ่นฟันน้ำนมหน่อยได้ไหม ขอชมนมหน่อย ชูแก้วขึ้นมาสูง ๆ ชูขวดนมขึ้นมาสูง ๆ พร้อมกัน ไชโย หมดแก้วไปเลย ขอเสียงวัยรุ่นฟันน้ำนมหน่อยเร็ว"

คลิปดังกล่าวเรียกรอยยิ้มจากบรรดาแฟนเพลงและผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี โดยมีรายงานว่า ร้านที่เป็นสถานที่จัดแสดงได้มีการประกาศไม่จำกัดอายุผู้เข้าชมการแสดงตั้งแต่ประกาศว่าวง Paper Planes จะมาขึ้นโชว์ และประกาศชัดเจนว่าเป็นงานที่ไม่มีแอลกอฮอล์ทำให้ผู้ปกครองหลายคนตัดสินใจพาลูกหลานไปชมการแสดง ก่อนจะเกิดปรากฏการณ์ชวนดื่มนมบนเวที

ขณะที่ก่อนหน้านี้ Tiktok ของวง Paper Planes ก็กลายเป็นกระแสจากบรรดาผู้ปกครองเช่นเดียวกัน หลังจาก ฮาย นักร้องนำได้ออกมาทำคลิปสอนวิธีล้างจมูกด้วยน้ำเกลือให้เหล่าแฟนคลับตัวน้อยได้ชมกัน หลายคอมเมนต์ใต้คลิปต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกหลานล้างจมูกง่ายขึ้นมาก พร้อมขอบคุณนักร้องดังที่ช่วยเป็นแบบอย่างให้เด็ก ๆ

ขณะเดียวกันผู้ใช้ Tiktok บางส่วนยังเสนอให้วง Paper Planes ทำคลิปเกี่ยวกับเด็ก ๆ อีกหลายคลิปเพื่อเป็นตัวอย่างให้วัยรุ่นฟันน้ำนมได้ทำตาม ทั้งให้ทำคลิปไปโรงเรียน เพราะลูกไม่อยากไป ทำคลิปกินผักใบเขียว หรือทำคลิปแปรงฟัน แม้แต่ Tiktok ทันตแพทยสภา ก็ยังมาคอมเมนต์ว่า "ทันตแพทยสภาชวนพี่ฮาย มาทำคลิปสอนแปรงฟันให้เด็ก ๆ กัน พี่ ๆ สนใจไหมคร้าบ" อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง