ฝ่ายค้านมาเลเซียโวยแผนจัดงาน “Thai Hot Guy” ในบาร์กัวลาลัมเปอร์

ต่างประเทศ
22 มี.ค. 66
19:57
284
Logo Thai PBS
ฝ่ายค้านมาเลเซียโวยแผนจัดงาน “Thai Hot Guy” ในบาร์กัวลาลัมเปอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝ่ายค้านมาเลเซียไม่พอใจบาร์ในกรุงกัวลาลัมเปอร์เตรียมจัดงาน “Thai Hot Guy” ในช่วงเดือนรอมฎอน ชี้ผิดศีลธรรม-ขัดแย้งค่านิยมท้องถิ่น

วันนี้ (22 มี.ค.2566) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นักการเมืองฝ่ายค้านมาเลเซียแสดงความไม่พอใจ กรณีบาร์แห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์เตรียมจัดงาน “Thai Hot Guy”

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 30 มี.ค.นี้ โดยจะมีการแสดงของกลุ่มบริกรชายรูปร่างกำยำจากประเทศไทยที่แต่งกายด้วยชุดผู้หญิง พร้อมจำกัดผู้เข้าชม 250 คน

กิจกรรมดังกล่าวจุดชนวนความไม่พอใจให้กับฝ่ายค้าน โดยเลขาธิการพรรค Parti Islam SeMalaysia (PAS) แถลงประณามว่าเป็นเรื่องผิดศีลธรรม ส่งเสริมความอนาจารและการมีเพศสัมพันธ์โดยเสรี ซึ่งขัดแย้งกับค่านิยมและวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีการจัดงานในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งถือเป็นเดือนศักดิ์สิทธิ์ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการต่อต้านเหตุการณ์นี้

ด้านรัฐมนตรีมหาดไทยของมาเลเซีย ระบุว่า กิจกรรมนี้อาจก่อให้เกิดความไม่สงบ พร้อมขอให้ทุกคนเคารพการมาถึงของเดือนศักดิ์สิทธิ์ และให้คำมั่นว่าทางการจะสอบสวนเรื่องนี้ รวมถึงผู้จัดงานด้วย

ส่วนเลขาธิการฝ่ายการเมืองของนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ยืนยันว่า บาร์ดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตสถานบันเทิง ซึ่งทางการกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร หากพบว่าผู้จัดงานละเมิดกฎและข้อบังคับใดๆ

ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบาร์ดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า ได้พบกับผู้จัดงานและผู้บริหารของบาร์ โดยตำรวจได้ออกคำเตือนให้ผู้จัดงานยกเลิกกิจกรรม ซึ่งผู้จัดงานตกลงที่จะยกเลิกและจะไม่มีกิจกรรมเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์

ที่มา : The Straits Times, New Straits Times, Malay Mail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง