"กรุงศรีวิไล" ย้ำ บ้านใหญ่สมุทรปราการ ยังอยู่ "พปชร." คาดเฟ้นแกนนำหลังเสร็จงาน "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"

การเมือง
31 มี.ค. 66
11:53
2,113
Logo Thai PBS
"กรุงศรีวิไล" ย้ำ บ้านใหญ่สมุทรปราการ ยังอยู่ "พปชร." คาดเฟ้นแกนนำหลังเสร็จงาน "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กรุงศรีวิไล" เปิดใจหลังการสูญเสีย "ชนม์สวัสดิ์" ระบุรู้จักกันมานาน เป็นคนจริงใจ ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน เผย " ส.ส.กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า" ยังอยู่กับ พปชร.

วันนี้ (31 มี.ค.2566) นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.สมุทรปราการ หนึ่งในกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ผ่านรายการ ประจักษ์จับประเด็นทางไทยพีบีเอส โดยเล่าว่า บุคลิกของนายชนม์สวัสดิ์นั้น มีความเป็นกันเอง รักใครรักจริง จริงใจกับคน ชอบช่วยเหลือประชาชน ผู้ตกทุกข์ได้ยาก

นายกรุงศีริวิไล ยังกล่าวว่า ตนเองรู้จักกับนายชนม์สวัสดิ์ตั้งแต่เรียนชั้น มส.1 ที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งขณะนั้นนายชนม์สวัสดิ์ขณะนั้นยังเป็นเด็ก ซึ่งเห็นกันมาตั้งแต่เล็ก ๆ พอโตขึ้นมา ตนเองเข้าสู่วงการบันเทิงและวงการการเมือง จึงได้มีโอกาสทำงานการเมืองร่วมกัน 

นายกรุงศรีวิไล ยังกล่าวว่า ตนเพิ่งทราบข่าวนายชนม์สวัสดิ์ ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังร่วมกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ศูนย์กีฬาหนองจอก เสร็จ

ระหว่างที่ขึ้นรถจะเดินทางกลับที่พัก มีผู้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ขณะนั้นตนเองยังไม่ทราบเรื่อง ต่อจึงรู้ว่าว่า ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์นำตัวนายชนม์สวัสดิ์เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ 

เขาไม่เคยเป็นแบบนี้ ร่างกายแข็งแรง ไม่เคยแสดงความอ่อนแอออกมาให้เห็น

นายกรุงศีวิไล ยังเปิดเผยโดยอ้างคำบอกเล่าของคนที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เมื่อนายชนม์สวัสดิ์ไปถึงก็เปลี่ยนใส่ชุดขับรถ และขับรถในสนาม 4 รอบ เพื่อซ้อมจะมีโปรแกรมแข่งขันในสัปดาห์หน้า เมื่อซ้อมเสร็จก็เปลี่ยนชุดขับรถ และลงจากรถ ขณะที่ลงจากรถก็มีอาการฮีตสโตรก

ผู้ดำเนินรายการยังถามว่า การเสียชีวิตของนายชนม์สวัสดิ์ จะมีผลทางการเมืองโดยเฉพาะกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าหรือไม่ โดยนายกรุงศรีวิไล กล่าวว่า การทำงานของกลุ่มฯไม่น่าจะมีปัญหาเพราะที่ผ่านมาดูแลกันแบบพี่น้อง เป็นบ้านใหญ่ อบต. เทศบาล ก็รักบ้านใหญ่กันหมด

แม้จะไม่มีนายชนม์สวัสดิ์ ก็ต้องพิจารณากันอีกว่าใครจะเป็นแกนนำกลุ่มแทนนายชนม์สวัสด์ นายกรุงศรีวิไล กล่าวว่า หลังเสร็จงานจะหารือกันอีกครั้ง รวมถึงขณะนี้กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

ตนเองจะเป็นคนที่ดูแลเรื่องที่มีประชาชนมาร้องเรียน ถ้ามีเกี่ยวกับร้องเรียน อบจ.ก็จะบอกไปยัง คุณนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ให้แก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านทันที 

 โลกเรา โหดจริง ๆ ไม่มีใครที่จะรู้ตัวได้เลยว่า จะเสียชีวิตวันไหน อยากบอกว่า ผมรักพี่เอ๋

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี 

"อนุทิน" เปรียบ "ชนม์สวัสดิ์" เป็นพี่น้อง ยืนยันหมอทำเต็มที่  

"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" อาการทรงตัว "เนวิน-อนุทิน" รุดเยี่ยม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง