ครอบครัวอัศวเหม จัดพิธีรดน้ำศพ-สวดอภิธรรม "เอ๋-ชนม์สวัสดิ์"

การเมือง
1 เม.ย. 66
17:33
4,639
Logo Thai PBS
ครอบครัวอัศวเหม จัดพิธีรดน้ำศพ-สวดอภิธรรม "เอ๋-ชนม์สวัสดิ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวอัศวเหม จัดพิธีรดน้ำศพ "เอ๋-ชนม์สวัสดิ์" เตรียมเก้าอี้ 3,000 ตัว ที่บริเวณลานด้านนอก รองรับประชาชนเข้าร่วมงาน ขณะที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางมาร่วมพิธีสวดอภิธรรม 19.00 น.

วันนี้ (1 เม.ย.2566) ที่บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา ถนนท้ายบ้าน จ.สมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว นักการเมือง คนดังจากแวดวงต่าง ๆ รวมทั้งชาวสมุทรปราการ ร่วมพิธีรดน้ำศพนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

บริเวณหน้าบ้านมีการจัดจุดรดน้ำศพ 2 จุด โดยใช้สายโยงลงมาเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมพิธี โดยจะเปิดให้เข้าครั้งละ 20-30 คน เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ขณะบริเวณลานด้านนอก เตรียมเก้าอี้ไว้ประมาณ 3,000 ตัว รวมทั้งติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่ เพื่อถ่ายทอดพิธีการให้คนที่มาร่วมงานได้รับชม เนื่องจากไม่สามารถเปิดพื้นที่ให้เข้าไปในบ้านได้ทั้งหมด ซึ่งยังคงมีประชาชนทยอยเข้ามาร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง

ส่วนจุดรับพวงหรีด มีคนการเมืองจำนวนมากร่วมอาลัย เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ สมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ซึ่งถือว่ามีความสนิทกับนายชนม์สวัสดิ์ เพราะนายชนม์สวัสดิ์ มีส่วนผลักดันให้ได้รับตำแหน่ง รมช. โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ยังคงทำงานการเมืองต่อไปทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ

ในทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า คนที่สำคัญที่สุดคือท่านวัฒนา อัศวเหม ตอนนี้พอขาดคุณเอ๋ ท่านก็ต้องมาช่วยดูแลทีมงาน ทำอย่างไรให้ทีมงานได้เดินไปข้างหน้าได้โดยไม่ติดขัด

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคลื่อนร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" กลับบ้านทำพิธีรดน้ำศพ 1 เม.ย.นี้ 
ร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ถึงบ้านปากน้ำ สวดพระอภิธรรม 7 คืน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง