เพิ่ม 2 พรรคสมัครปาร์ตี้ลิสต์-ชาติพัฒนากล้ายื่น 3 ชื่อแคนดิเดต

การเมือง
5 เม.ย. 66
12:48
3,430
Logo Thai PBS
เพิ่ม 2 พรรคสมัครปาร์ตี้ลิสต์-ชาติพัฒนากล้ายื่น 3 ชื่อแคนดิเดต
วันที่สองบรรยากาศรับสมัครปาร์ตี้ลิสต์ สมัครเพิ่ม 2 พรรคการเมือง คือพรรคไทยก้าวหน้า กับพรรคประชาไทย ส่วนบ่ายนี้ "ชาติพัฒนากล้า"เตรียมยื่น 3 ชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (5 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันที่สอง ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ และแจ้งรายชื่อบุคคลที่พรรคการเมืองมีมติจะเสนอสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 4-7 เม.ย.นี้

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา มี2 พรรคการเมืองที่มาสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แล้ว คือพรรคไทยก้าวหน้า นายวัชรพล ยุษมงคล หัวหน้าพรรคมาพร้อมลูกพรรคได้เบอร์ 55 โดยสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อจำนวน 13 คน และส่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 คน

ส่วนอีกพรรคคือ พรรคประชาไทย นำโดยนายบุญยง จันทร์แสง หัวหน้าพรรค ส่งปาร์ตี้ลิสต์ 15 คน ส่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 1 คน และได้เบอร์เรียงต่อกันคือเบอร์ 56

ทั้งนี้มีรายงานว่าเวลา 14.00 น.ตัวแทนพรรคชาติพัฒนากล้า จะมายื่นบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคทั้ง 3 คน คือนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกรณ์ จาติกวณิช และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ

ส่วนพรรคเพื่อไทยมีรายงานว่าจะมายื่น หลังจากที่เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คน อย่างเป็นทางการวันนี้ และจะมายื่นต่อ กกต.ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กด่วน! "รทสช." สอยเบอร์ 22 "เพื่อไทย" 29 พรรคเล็กซิวเบอร์สวย

วันแรก! กกต.สรุป 1,670 คน สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จาก 54 พรรค

สมัครปาร์ตี้ลิสต์วันแรก 53 พรรค กกต.เคาะผ่านแล้ว 49 พรรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง