ค้นบ้าน หน.ฝ่ายรายได้เขตราชเทวี พบเงิน 6.9 ล้านบาทซุกรถยนต์ภรรยา

อาชญากรรม
6 เม.ย. 66
08:26
954
Logo Thai PBS
ค้นบ้าน หน.ฝ่ายรายได้เขตราชเทวี พบเงิน 6.9 ล้านบาทซุกรถยนต์ภรรยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณี ป.ป.ป.และ ป.ป.ท.จับหัวหน้าฝ่ายรายได้ สนง.เขตราชเทวี เรียกรับเงินนักธุรกิจกว่า 3 ล้านบาท แลกกับการไม่ต้องจ่ายเงินภาษีโรงเรือนและที่ดินย้อนหลัง 40 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจบุกค้นบ้านพบเงินภายซุกในรถยนต์ของภรรยา 6.9 ล้าน และพระเครื่องจำนวนหนึ่ง

จากกรณีที่ ป.ป.ป. และ ป.ป.ท.เข้าควบคุมตัว นายประมวล อายุ 57 ปี  หัวหน้าฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตราชเทวี ได้ในโรงแรมแห่งหนึ่ง หลังจากนัดกับผู้เสียหายเพื่อจ่ายเงินจำนวน 3.2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ต้องจ่ายภาษีย้อนหลัง ราคาสูงถึง 40 ล้านบาท

จากพยานหลักฐานดังกล่าว ทำให้ ป.ป.ป. และ ป.ป.ท.เชื่อว่า ผู้ต้องหาอาจไม่ได้ทำคนเดียว เพราะไปพบสมุดบันทึกที่คล้ายกับการจดรายละเอียดว่าจ่ายเงินให้กับใครบ้าง

ในนั้นมีรายชื่อของบุคคลอื่นมากถึง 8 คน โดยพบว่ามีการจ่ายขั้นต่ำหลักแสนบาท ที่สำคัญจากการตรวจสอบการทำงานย้อนหลังพบว่า เคยทำงานที่สำนักงานเขตพญาไท ในตำแหน่งเดียวกันอีกด้วย ทำให้ ปปง.ขอหมายศาล เข้าตรวจค้นบ้านและทรัพย์สิน ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี

รวมไปถึงขยายผลเชื่อมโยงเส้นทางการเงินว่าจำนวนเงินดังกล่าว ที่ถูกจดไว้ในสมุดบันทึก โอนไปให้บุคคลใดบ้าง รวมถึงตรวจสอบว่าเป็นบุคคลในสำนักงานเขตราชเทวี หรือ ข้าราชการระดับสูง ใน กทม.หรือไม่

หลังสอบปากคำผู้ต้องหาปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมวางหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 400,000 บาท เพื่อยื่นขอประกันตัวไปและพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว

ขณะที่ กทม.หน่วยงานต้นสังกัด ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่อื่น และวันศุกร์นี้ (7 เม.ย.2566) จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ล่าสุดจากการขยายผลตรวจค้นของตำรวจที่นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักหรูมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ของหัวหน้าฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตราชเทวีที่ถูกดำเนินคดี พบเงิน 6.9 ล้านบาท ภายในรถยนต์ของภรรยาด้วย

ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่า มีการเบิกถอนออกมาหลังจากดำเนินการเข้าจับเพียง 2 ชม.เท่านั้น รวมถึงยังพบพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่ง ที่ไม่สามารถประเมินราคาได้

นอกจากนี้พบว่า มีรถของสำนักงานเขตราชเทวีจอดไว้หน้าบ้านภายในรถพบเอกสารการหลีกเลี่ยงภาษีโรงเรือนและที่ดินจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง