ตั้ง กก.สอบวินัย "หน.ฝ่ายรายได้" เขตราชเทวี ปมเรียกรับสินบน

อาชญากรรม
6 เม.ย. 66
16:54
313
Logo Thai PBS
ตั้ง กก.สอบวินัย "หน.ฝ่ายรายได้" เขตราชเทวี ปมเรียกรับสินบน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.ตั้งกรรมการสอบวินัย "หัวหน้าฝ่ายรายได้" เขตราชเทวี ปมเรียกรับสินบนเลี่ยงภาษี พร้อมกำชับทุกเขตจัดเก็บภาษีอย่างถูกต้องเป็นธรรม

วันนี้ (6 เม.ย.2566) นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าภายหลังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ได้จับกุมเจ้าหน้าที่เขตราชเทวี กรณีเรียกรับเงินสินบนเลี่ยงจ่ายภาษี 3.2 ล้านบาท ว่า ขณะนี้สำนักงานการเจ้าหน้าที่ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการรายนี้แล้ว โดยจะมีการสอบสวนฯ ตามขั้นตอนทางวินัยต่อไป

ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้และติดตามอย่างใกล้ชิด โดยมีนโยบายชัดเจนเรื่ืองให้ข้าราชการ “ไม่ทนต่อการทุจริต” ตลอดจนทำงานร่วมกับองค์การต่อต้านทุจริตในการปราบปราม และจับกุมผู้กระทำผิด เช่นเดียวกับรายนี้ที่ได้เริ่มดำเนินการประสานงานกับฝ่ายปราบปราบตั้งแต่ได้รับเบาะแสจากผู้ร้องเรียน

ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานคร กำชับทั้ง 50 สำนักงานเขต ดำเนินการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ เป็นธรรมต่อผู้เสียภาษี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ค้นบ้าน หน.ฝ่ายรายได้เขตราชเทวี พบเงิน 6.9 ล้านบาทซุกรถยนต์ภรรยา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง