พ่อแม่เอาเรื่อง เจ้าของศูนย์เลี้ยงเด็กในหาดใหญ่ทำร้ายลูก

อาชญากรรม
7 เม.ย. 66
06:58
1,159
Logo Thai PBS
พ่อแม่เอาเรื่อง เจ้าของศูนย์เลี้ยงเด็กในหาดใหญ่ทำร้ายลูก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของศูนย์รับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่งที่ทำร้ายร่างกายลูก พบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดตำรวจเตรียมสั่งปิดกิจการชั่วคราว

ภาพจากพี่เลี้ยงในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก 3 เดือน จนถึง 3 ขวบ แห่งหนึ่ง ใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถ่ายไว้ หลังพบเด็กหญิงคนหนึ่งถูกเจ้าของศูนย์รับเลี้ยงเด็กทำร้ายร่างกาย

เมื่อวันที่ (ุ6 เม.ยง2566) ผู้ปกครองรวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ หลังทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของเจ้าของศูนย์รับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง พร้อมให้ข้อมูลว่ามีการทำร้ายเด็ก ๆ ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งอดีตพี่เลี้ยง 3-4 คน ก็รับไม่ได้ จึงถ่ายคลิปส่งให้ผู้ปกครอง ก่อนขอลาออกจากการทำงานที่ดังกล่าว พร้อมให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ หวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเด็ก

เจ้าของเนิร์สเซอรีเป็นคนควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ถ้าเด็กร้องจะลากเด็กออกไปทำร้าย ที่ทนไม่ไหวที่สุดคือพาเด็กไปห้องพยาบาล แล้วเอานมในกล่องบีบใส่เด็ก เพราะเด็กไม่ยอมกินนม พอผู้ปกครองมารับจะบอกว่าเด็กเป็นภูมิแพ้ ไม่สบาย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการปัญหา

ขณะที่ พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนไปตรวจสอบศูนย์รับเลี้ยงเด็กดังกล่าว พร้อมทำแผนผัง และเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่าง ๆ

ส่วนจุดเกิดเหตุเป็นห้องพยาบาล ไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งจากการตรวจสอบกับพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์ จ.สงขลา พบว่าสถานที่แห่งนี้มีใบอนุญาตประกอบกิจการถูกต้อง

ทั้งนี้ ตร.เร่งสอบปากคำ พยานที่เป็นอดีตพี่เลี้ยง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง พฤติกรรมดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดในส่วนของการทำร้ายร่างกาย กับ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

แต่ก็ต้องหารือกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา อีกครั้ง ว่าขอบเขตกฎหมายจะดำเนินคดีได้เพียงใด

อ่านข่าวเพิ่ม : 

"มะลิ"เน็ตไอดอล เตือนฉีดฟิลเลอร์พลาดเข้าเส้นเลือดหวิดเสียโฉม

บขส.แนะซื้อตั๋วเดินทางที่ช่องขายตั๋วเท่านั้น ป้องกันโดนหลอกลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง