รู้ตัวมือยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน 4 ศพ ปม "ด.ต." ขัดแย้งพ่อตา

อาชญากรรม
10 เม.ย. 66
06:43
732
Logo Thai PBS
รู้ตัวมือยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน 4 ศพ ปม "ด.ต." ขัดแย้งพ่อตา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจรู้ตัวมือยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต 4 คน เป็นตำรวจยศ ด.ต.ลูกเขย และทีม พบหนึ่งในผู้ก่อเหตุเสียชีวิตด้วย คาดปมไม่พอใจพ่อตากีดกันคบลูกสาว

วันที่ 9 เม.ย.2566 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบร่องรอยวิถีกระสุนบนบ้านพักนายธรรมรงค์ นิลนิยม อดีตผู้ใหญ่บ้าน และยังเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต หลังจากเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุใช้อาวุธสงครามยิงกันบริเวณพื้นที่หมู่ 8 ต.กะเปาอ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน คือ นายธรรมรงค์ เจ้าของบ้าน, นางนิลทิพย์ ปาลคะเชนทร์ ภรรยานายธรรมรงค์, นายพรศักดิ์ เพชรชู อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ต.ท่าขนอน เพื่อนนายธรรมรงค์ ที่มาทำธุระ และ นายธรรมรัตน์ วิเชียร หนึ่งในกลุ่มผู้ที่เข้ามาก่อเหตุ


พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุมีมากกว่า 3 คน รายแรก คือ ด.ต.อรรพร วิเชียร สังกัด สภ.คีรีรัฐนิคม นายธรรมรัตน์ วิเชียร พี่ชายของ ด.ต.อรรพร ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนายมานพ ว่างงาน และคาดว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน

ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจาก ด.ต.อรรถพร คบหากับลูกสาวคนเดียวของนายธรรมรงค์ และทั้งคู่ได้ไปจดทะเบียนอยู่กินด้วยกันมาเป็นเวลานาน แต่ด้วย ด.ต.อรรถพร มีฐานะด้อยกว่า ทางนายธรรมรงค์ จึงไม่พอใจ และบอกให้ลูกสาวหย่ากับ ด.ต.อรรถพร ซึ่ง ด.ต.อรรถพร พยายามจะเข้าไปคุยกับนายธรรมรงค์ ผู้เป็นพ่อตาหลายครั้ง แต่ด้วยความที่ทั้งคู่อารมณ์ร้อน ทำให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย

นอกจากนี้ การตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า อาวุธปืนที่ทั้งคู่ใช้ก่อเหตุมีทั้งอาวุธปืนสงคราม M16, ปืนลูกซอง และปืนขนาด 9 มม. ในส่วนของอาวุธปืน สงคราม M16 ที่ใช่ก่อเหตุนั้นยังอยู่ในช่วงตรวจสอบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุนำมาจากที่ใด และเคยก่อคดีมาแล้วหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ก่อเหตุยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน จ.สุราษฎร์ฯ เสียชีวิต 4 คน 

ตร.เร่งตาม "ด.ต.-ลูกสาวผู้ใหญ่รงค์" ต้องสงสัยยิง 4 ศพ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง