ยิง จนท.อช.แก่งตะนะ ดับ ขณะดักจับแก๊งลักรถข้ามโขง

สิ่งแวดล้อม
10 เม.ย. 66
14:27
675
Logo Thai PBS
ยิง จนท.อช.แก่งตะนะ ดับ ขณะดักจับแก๊งลักรถข้ามโขง
เจ้าหน้าที่ อช.แก่งตะนะ ถูกลอบยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวน หลังพบขบวนการขโมยรถไปขายฝั่งลาว อยู่ระหว่างลำเลียงศพออกจากที่เกิดเหตุ และเตรียมชันสูตร

วันนี้ (10 เม.ย.2566) นายครรชิต ศรีนพวรรณ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2566 ชุดลาดตระเวนอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ ได้ออกลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 10 เม.ย. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย 1 คัน ในพื้นที่อุทยานฯ คาดว่าจะเป็นขบวนการขโมยรถแล้วลักลอบนำรถไปขายยังฝั่งลาว จึงได้ทำการดักซุ่ม และประสานทหาร ตำรวจ เพื่อร่วมตรวจสอบ โดยในตอนเช้าได้สำรวจบริเวณใกล้เคียงและพบรถยนต์เพิ่มอีก 2 คัน รวมเป็นจำนวน 3 คัน

ต่อมาเวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งจากพื้นที่เกิดเหตุว่า เจ้าหน้าที่ถูกดักซุ่มยิง และนายสุวรรณ เหมือนทอง ตำแหน่งพนักงานราชการ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานฯ แก่งตะนะ ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ระหว่างลำเลียงออกจากพื้นที่ ล่าสุดได้รับการประสานเข้ามาว่าเจ้าหน้าที่เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างลำเลียงศพออกจากที่เกิดเหตุมาอยู่ที่ศาลากลางหมู่บ้านหนองชาด อ.สิรินธร เพื่อรอการชันสูตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง