คุมตัว 1 ในผู้ต้องหายิงอดีต ผญบ.ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
11 เม.ย. 66
19:40
412
Logo Thai PBS
คุมตัว 1 ในผู้ต้องหายิงอดีต ผญบ.ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับ 1 ใน ผู้ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงบ้านพ่อตาจนมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้แล้วขณะที่ ตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแส "ด.ต." และพวกใช้อาวุธสงครามยิงบ้านพ่อตาเสียชีวิต

ความคืบหน้า คดีที่ ด.ต.อรรถพร วิเชียร สังกัด สภ.คีรีรัฐนิคม และพวกรวม 4 คน ร่วมกันยิงบ้านนายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือ ผู้ใหญ่รงค์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพ่อตาของ ด.ต.อรรถพร

ล่าสุด วันนี้ (11 เม.ย.2566) ตำรวจคุมตัว 1 ในผู้ต้องหา คือ นายมานพ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พบ ประวัติเป็นมือปืนเคยถูกจับในข้อหาคดีฆาตกรรมและเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ

ตำรวจ ระบุว่า ปมการก่อเหตุคาดว่า ด.ต.อรรถพร ไม่พอใจที่ถูกพ่อตาขัดขวางไม่ให้คบหากับลูกสาวเพราะทั้ง 2 ฝ่ายเพิ่งหย่าร้าง จึงกลัวจะเกิดปัญหาตามมา ขณะที่เพื่อนบ้านไม่มีใครให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ขณะนี้ ตำรวจยังคงติดตามตัว ด.ต.อรรถพร ทั้งใน อ.คีรีรัฐนิคม และ อ.บ้านตาขุน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ก่อเหตุ พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท สำหรับผู้ที่แจ้งแบะแส

ขณะที่ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) กำชับเจ้าหน้าที่ชุดติดตามผู้ก่อเหตุติดตามด้วยความระมัดระวังเพราะผู้ก่อเหตุมีทั้งปืนพกสั้นและอาวุธสงครามจึงเกรงว่าจะเกิดการปะทะกันได้

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ยังมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผู้กำกับการ สภ.คีรีรัฐนิคม ไปช่วยราชการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 จ.ภูเก็ต และสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนคดีที่ผู้ก่อเหตุใช้ปืนสงครามลอบยิงนายธรรมรงค์แล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบว่า มีความเกี่ยวข้องกับคดีล่าสุดหรือไม่

คดีดังกล่าว เกิดขึ้นวันที่ 8 เม.ย. เมื่อ ด.ต.อรรถพร ยิง น.ส.พนิดา ลูกสาว นายธรรมรงค์ เสียชีวิตที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง จากนั้นจึงร่วมมือกันกับพวกบุกยิงบ้านนายธรรมรงค์ ซึ่งจุดนั้นมีผู้เสียชีวิตรวม 4 คน

กระทั่ง ด.ต.อรรถพร ขับรถหนี และคาดว่า ระหว่างนั้นเกิดความเครียดจึงยิงลูกชายของตนเสียชีวิต ซึ่งพบรถจอดทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่ง สรุปยอดผู้เสียชีวิตคดีนี้คือ 6 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ก่อเหตุยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน จ.สุราษฎร์ฯ เสียชีวิต 4 คน  

ตร.เร่งตาม "ด.ต.-ลูกสาวผู้ใหญ่รงค์" ต้องสงสัยยิง 4 ศพ 

พบศพผู้ร่วมก่อเหตุ ยิง 4 ศพ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตในรถ   

เร่งตามตัว "ด.ต." ก่อเหตุยิงที่สุราษฎร์ฯ พบเพิ่มอีก 2 ศพ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง