ตร.เร่งหาสาเหตุ "อิงดาว" นางเอกหมอลำ จมสระน้ำเสียชีวิต

ศิลปะ-บันเทิง
12 เม.ย. 66
06:56
3,372
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหาสาเหตุ "อิงดาว" นางเอกหมอลำ จมสระน้ำเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนวงการหมอลำไว้อาลัยต่อการจากไปของ "อิงดาว ดุจดาริกา" นางเอกหมอลำคณะเสียงวิหค จมสระน้ำเสียชีวิตภายในงานเลี้ยงวันเกิดแฟนคลับ ขณะที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุการเสียชีวิต ญาติจัดพิธีฌาปนกิจในวันนี้

จากกรณีอิงดาว ดุจดาริกา หรือ น.ส.ดุจดาริกา ปัญญะ อายุ 30 ปี นางเอกหมอลำคณะเสียงวิหค จมน้ำเสียชีวิตในงานวันคล้ายวันเกิดแฟนคลับที่บ้านหนองบั่ว ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี เมื่อคืนวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังไปตรวจสระน้ำที่เกิดเหตุ โดยมีนางศิริลักษณ์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า เป็นแฟนคลับหมอลำหลายคณะ ก่อนเกิดเหตุได้จัดงานเลี้ยงวัดเกิดย้อนหลัง และเชิญพระเอกนางเอกหมอลำมาร่วมงาน

ภายในงานมีการร้องคาราโอเกะกันอย่างสนุกสนาน กระทั่งผ่านไปถึง 24.00 น. กำลังจะเลิกปาร์ตี้ แฟนของ น.ส.ดุจดาริกา แจ้งว่า น.ส.ดุจดาริกาหายไป จึงคิดว่าเมา อาจจะหลบไปนอนที่ไหน จึงออกตามหาทั้งบริเวณรอบบ้าน ถนนหน้าบ้าน ป่าข้างบ้าน ก็ไม่พบผู้ตาย

กระทั่งมีน้องผู้ชายในคณะหมอลำลงไปเล่นน้ำได้ไปสะดุดกับร่างของอิงดาวที่นอนอยู่ก้นสระ จึงนำร่างขึ้นมาริมสระและช่วยกันปั๊มหัวใจ ระหว่างนั้นแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ซึ่งกู้ภัยได้ตรวจพบมีชีพจร จึงนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่ยื้อชีวิตไม่ได้

ด้าน น.ส.สาวิตรี จันทร์สว่าง อายุ 41 ปี หลานเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนจะหายตัวไป เห็น น.ส.ดุจดาริกา เล่นอยู่ขอบสระกับเด็ก ๆ ต่างคนต่างสนุกไม่ได้สนใจกัน ซึ่ง น.ส.ดุจดาริกา หายไปประมาณ 1 ชั่วโมง บางคนก็เห็นว่าเดินไปนอกบ้าน จึงได้พากันตามหา แต่หาไม่พบ ไม่มีใครเห็นตอนจมน้ำ แต่เมื่อพบว่าจมน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ก็นำร่างขึ้นมาจากสระแล้วช่วยกันปั๊มหัวใจและส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ทางตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต

มีรายงานว่าวันนี้ (12 เม.ย.) ทางญาติจะจัดพิธีฌาปนกิจ น.ส.ดุจดาริกา ที่วัดสว่างอารมณ์ อ.ผาขาว จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง